Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm tặng quà các gia đình chính sách

Chủ Nhật, 22/12/2019 21:50

|

(CAO) Chiều 22/12, Đoàn công tác của Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bộ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có chuyến thăm, dâng hương tại khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, nằm ở xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh và tặng nhà tình nghĩa, tặng quà cho các gia đình chính sách, lực lượng công an khó khăn trên địa bàn.

Sau lễ dâng hương tại Bảo tàng Công an nhân dân, Tượng đài đồng chí Phạm Hùng (nguyên Bộ trưởng Bộ Công an, nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng), Nhà truyền thống an ninh vũ trang miền Nam và thăm khu phục chế nhà ở, làm việc của các đồng chí nguyên lãnh đạo tại khu di tích lịch sử Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, Đại tướng Tô Lâm và đoàn công tác đã trao tặng 14 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 70 triệu đồng) và 25 phần quà (mỗi phần 10 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh và một số đồng chí công tác trong lực lượng cảnh sát trại giam có hoàn cảnh khó khăn.

Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trong lực lượng Công an nhân dân.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Bộ Công an cũng tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã biên giới Tân Lập (huyện Tân Biên) và Tân Hà (huyện Tân Châu).

Phát biểu tại lễ trao quà và nhà tình nghĩa, Đại tướng Tô Lâm cho biết, trải qua các cuộc kháng chiến của đất nước, cũng như trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, dân tộc ta có hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh, có công với cách mạng, hàng trăm nghìn người bị bắt tù đày, bị tra tấn hoặc nhiễm chất độc hóa học, hàng vạn chiến sĩ đã bỏ lại một phần xương máu ở chiến trường và mang thương tật suốt đời.

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước, nhớ nguồn" "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác "Đền ơn đáp nghĩa"; không ngừng hoàn thiện và thực hiện có hiệu quả các chính sách, tạo điều kiện để người có công và thân nhân của họ được hưởng các chế độ ưu đãi.

Đại tướng Tô Lâm khẳng định: "Toàn lực lượng Công an nhân dân luôn xác định công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, là hoạt động thường xuyên, qua đó giáo dục truyền thống cách mạng, giáo dục chính trị tư tưởng cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ".

Theo Đại tướng Tô Lâm, từ năm 2012 đến nay, Bộ Công an đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 1.618 nhà tình nghĩa với kinh phí hơn 69 tỷ đồng từ Quỹ nghĩa tình đồng đội do cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an đóng góp và nguồn hỗ trợ tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn toàn quốc. Riêng trong 2 năm 2018-2019, Quỹ nghĩa tình đồng đội đã trợ cấp khó khăn cho hơn 7 nghìn trường hợp trị giá gần 40 tỷ đồng; trợ cấp cho 109 con liệt sĩ, con của người bị nhiễm chất độc hóa học trong kháng chiến hơn 1,3 tỷ đồng...

Công an các đơn vị, địa phương đã nhận phụng dưỡng hơn 300 Mẹ Việt Nam anh hùng; trợ cấp khó khăn và tạo điều kiện cải thiện đời sống vật chất, tinh thần để các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi đang cư trú.

Đại tướng Tô Lâm mong muốn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh tiếp tục quan tâm, ủng hộ các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, uống nước, nhớ nguồn, chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách, thân nhân gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; các hoạt động tương thân, tương ái, hướng về cơ sở của lực lượng Công an nhân dân, trong đó quan tâm, hỗ trợ các đồng chí cán bộ, chiến sĩ công tác trong lực lượng Công an nhân dân có hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang