Hà Tĩnh:

Đào được hơn 100kg tiền cổ nơi nghĩa quân Phan Đình Phùng từng đóng quân

Thứ Bảy, 21/12/2019 16:23

|

(CAO) Quá trình đào móng làm nhà cho con, một người dân phát hiện hơn 100kg tiền cổ nằm sâu dưới lòng đất. Vị trí đào được tiền cổ là nơi đóng quân và bãi tập của nghĩa quân Phan Đình Phùng.

Hơn 100kg tiền xu cổ được phát hiện trong quá trình làm móng nhà

Ngày 21-12, ông Nguyễn Khoa Toàn –Giám đốc Bảo tàng Hà Tĩnh, cho biết đơn vị này vừa nhận được thông tin, có một hộ dân ở xã Đức Lĩnh (H.Vũ Quang, Hà Tĩnh) đào được hơn 100kg tiền xu cổ đựng trong 3 hũ sành, chôn sâu dưới lòng đất. Số tiền cổ này được phát hiện cách đây hơn 1 tháng, khi gia đình ông Nguyễn Văn Phù đang đào móng để làm nhà cho con.

Toàn bộ số tiền cổ này có 16 loại

Vị trí 3 hũ sành đựng tiền cổ được phát hiện nằm sâu khoảng 1,5 mét, chôn theo hình tam giác và toàn bộ xu được xâu lại rồi xếp lớp cất trong hũ.

Vị trí nơi gia đình ông Phù đào được 3 hũ sành đựng tiền cổ

Qua xác minh, toàn bộ số tiền cổ này có 16 loại, được làm bằng chất liệu hợp kim, có hình tròn, lỗ vuông, đường kính 2,4 cm, dày 0,1 cm, một mặt tiền xu có chữ Hán. Trong số đó, có nhiều đồng xu đã có dấu hiệu bị ô xy hóa làm hoen rỉ.

Theo ông Toàn, khu vực nhà ông Nguyễn Văn Phù trước đây có đền Quận Báo, về sau đây là nơi đóng quân và bãi tập của nghĩa quân Phan Đình Phùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang