HABECO nói gì khi hàng chục xe thương binh "quây" trước công ty

Thứ Sáu, 20/12/2019 11:12  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Trước việc hàng chục xe của thương binh "quây" trước cổng công ty, đại diện Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) giải thích rằng do công ty áp dụng công nghệ mới nên chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7. Việc này dẫn tới những phản ứng từ các thành viên của Hợp tác xã.

Sáng 20-12, trước cửa Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (HABECO) vẫn có hàng chục xe của thương binh dàn hàng dài khiến việc lưu thông qua đây khó khăn.

Những chiếc xe này đa phần là của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7. Theo đại diện của Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7, việc HABECO chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã đã gây nên những khó khăn cho hàng trăm thành viên vì họ đã bỏ ra số tiền lớn mua máy móc, xe ô tô phục vụ công việc.

Công an phường và Công an quận đã nhận được thông tin phản ánh và có mặt trực tiếp tại khu vực này để nắm tình hình, điều tiết giao thông.

Về việc này, đại diện Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội cho biết, việc cơ quan này kết thúc hợp đồng cung cấp bã bia với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 do áp dụng công nghệ mới đã dẫn tới phản ứng từ các thành viên của Hợp tác xã.

Theo đó, căn cứ hợp đồng mua bán giữa Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội và Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 quy định rõ: Hợp đồng này có hiệu lực từ ngày 1-1-2019 đến hết ngày 31-12-2019.

Nhiều xe thương binh án ngữ cổng công ty HABECO khiến việc lưu thông khó khăn.

Ngày 16-12 HABECO đã có buổi họp trao đổi trực tiếp với đại diện của đơn vị này thông báo về việc sẽ không tiếp tục ký Hợp đồng mua bán bã bia cho các năm tiếp theo. 

Liên quan tới hợp đồng này, đại diện HABECO khẳng định đã thực hiện nghiêm túc các điều khoản được quy định tại Hợp đồng khi chấm dứt hợp tác với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7 theo đúng thời hạn.

Giải thích lý do vì sao lại chấm dứt hợp đồng với Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7, đại diện HABECO nói rằng, bã bia là phế phẩm của quá trình sản xuất bia sau khi được tách ra từ quy trình lên men bia.

"Việc tái sử dụng bã bia có ý nghĩa thiết thực trong việc tiết kiệm nguồn nguyên liệu. Tuy nhiên trên thực tế, phương thức sản xuất cho ra loại bã bia ướt như hiện tại HABECO đang sử dụng đã không còn phù hợp", vị đại diện này nói.

Theo HABECO, việc đơn vị này đầu tư và áp dụng công nghệ mới cho ra loại bã bia khô, thân thiện với môi trường hơn, vừa để đảm bảo thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường vừa đảm bảo hoạt động sản xuất. Điều này đồng nghĩa với việc HABECO sẽ không thể tiếp tục cung cấp phế phẩm bã bia ướt cho Hợp tác xã Thương binh nặng 27/7.

Bình luận (0)

Lên đầu trang