Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2020):

TPHCM tuyên dương 90 đảng viên công nhân tiêu biểu

Chủ Nhật, 12/01/2020 09:43  | A. Quân

|

(CAO) Ngày 11/1, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức Tuyên dương 90 “Gương sáng đảng viên” tiêu biểu trong lao động, sản xuất nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).

Đây là những đảng viên có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng Đảng, hoạt động Công đoàn, nhất là công tác phát triển đảng viên là công nhân, lao động trong các doanh nghiệp.

Theo bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM, 90 gương điển hình đảng viên được tuyên dương là cấp ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ, chủ tịch, phó chủ tịch công đoàn cơ sở do các cấp công đoàn bình chọn và giới thiệu.

Trong đó, có nhiều đảng viên công nhân trưởng thành từ lao động sản xuất, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, sáng tạo trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân lao động, tiêu biểu trong học tập, tu dưỡng và rèn luyện được tổ chức Công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu, kết nạp Đảng.

“Trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, các gương đảng viên đã khẳng định về trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực công tác và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong tổ chức Đảng, chính quyền, công đoàn.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm cùng 90 “Gương sáng đảng viên” năm 2020. Ảnh: Thy Dương

Các điển hình này đã cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời lãnh đạo các tổ chức đoàn thể phát động phong trào thi đua yêu nước, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo”, bà Trần Thị Diệu Thúy nhấn mạnh.

Theo Liên đoàn Lao động TP, nhiều điển hình được tuyên dương lần này có sự trưởng thành vượt bậc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, có nhiều giải pháp, cách làm hiệu quả trong nâng cao chất lượng hoạt động chi bộ và hoạt động công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Nhiều điển hình có những đóng góp cụ thể, tích cực vào sự phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đảm bảo việc làm ổn định, tăng thu nhập cho người lao động; phối hợp người sử dụng lao động xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ.

Điển hình là chị Lê Thị Thùy Trang, Bí thư Chi bộ 3 - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Kinh doanh Thủy Hải sản Sài Gòn đã tổ chức tốt đối thoại, hội nghị người lao động hàng năm; đồng thời đề xuất đưa vào thỏa ước lao động tập thể nhiều điều khoản có lợi cho người lao động như: tăng lương, chi trợ cấp khó khăn, chi thai sản, ốm đau, tiền ăn giữa ca.

Anh Trần Thành Lộc, Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần thực phẩm Thiên Hương thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng, qua đó, mỗi năm chi bộ đều kết nạp được đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất... Là một trong những đảng viên được tuyên dương lần này, nhất là vào dịp Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 90 tuổi.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Linh, Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Juki Việt Nam không giấu được niềm vinh dự. Trong niềm hân hoan, tự hào chị Mỹ Linh hứa sẽ tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, không ngừng học tập, nỗ lực trong lao động, sản xuất để tạo ra những sản phẩm, công trình đóng góp thiết thực cho cơ quan, đơn vị và cho xã hội.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM biểu dương thành tích các gương điển hình đảng viên luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được sự tín nhiệm của các cấp ủy, lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động tin yêu.

Theo bà Võ Thị Dung, qua thực tế lao động, sản xuất, nhiều công nhân, viên chức, lao động đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành, đặc biệt là đội ngũ công nhân lao động ngoài khu vực nhà nước đã được tổ chức Công đoàn giới thiệu đứng vào hàng ngũ của Đảng.

“Điều đó không chỉ là niềm tự hào đối với mỗi cá nhân được kết nạp vào Đảng mà còn khẳng định sự trưởng thành, sự phát triển lớn mạnh về số lượng và chất lượng của giai cấp công nhân Việt Nam nói chung, đội ngũ công nhân, viên chức, lao động thành phố nói riêng”, bà Võ Thị Dung nhấn mạnh.

Động viên các gương điển hình đảng viên công nhân, bà Võ Thị Dung đề nghị cấp ủy các cấp tiếp tục tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn thực hiện công tác bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng, nhất là công nhân lao động khu vực ngoài nhà nước.

Riêng các cấp công đoàn cần tổ chức nhiều hơn nữa phong trào thi đua lao động thiết thực để công nhân, người lao động tham gia; tạo môi trường rèn luyện để công nhân, người lao động thể hiện tính tiên phong, không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, góp phần cùng Đảng bộ thành phố xây dựng TPHCM trở thành thành phố thông minh, phát triển nhanh, bền vững, vì cả nước, cùng cả nước...

Bình luận (0)

Lên đầu trang