Đề nghị kỷ luật 4 lãnh đạo toà án tỉnh Đồng Tháp

Thứ Tư, 15/01/2020 05:52  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 14-1, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp cho biết, ngày 13-1, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành họp, bỏ phiếu xử lý kỷ luật cảnh cáo đảng đối với tập thể Ban Cán sự Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, bỏ phiếu xử lý kỷ luật cách chức Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp và Bí thư Ban Cán sự TAND tỉnh Đồng Tháp đối với ông Nguyễn Thành Thơ (Chánh án TAND Tỉnh Đồng Tháp), bỏ phiếu đề nghị xử lý kỷ luật cảnh cáo đảng đối với 2 Phó chánh án và Chánh văn phòng TAND tỉnh Đồng Tháp: Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Văn Mỹ, Nguyễn Ngọc Thông.

Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp, đó mới chỉ là biểu quyết để có hình thức xử lý kỷ luật của BCH Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp, còn kết quả xử lý cuối cùng đối với các tập thể và cá nhân liên quan thuộc Tòa án Tối cao xem xét.

"Hiện tỉnh đang làm hồ sơ, thủ tục để chuyển cho Tòa án Tối cao xem xét do ông Thơ thuộc sự quản lý của đơn vị này. Tập thể và các cá nhân bị đề nghị xử lý kỷ luật nêu trên do liên quan đến sai phạm về tài chính đã được Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Tháp kiểm tra phát hiện sai phạm và đã có kết luận. Có 4 nội dung vi phạm được phát hiện nhưng Ban cán sự Đảng Tòa án và kể cả ông Thơ không có tư túi, nhưng làm sai quy định như: lập quỹ ngoài sổ sách, chi sửa chữa cơ quan, xây dựng sân tenis, hỗ trợ cho tòa án huyện xây dựng nhà công vụ sai quy định” - lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Tháp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang