Đoàn Thanh niên Công an TPHCM: Nhiều công trình, phần việc hiệu qủa

Thứ Sáu, 29/05/2020 16:29

|

(CAO) Sáng 29-5-2020, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM tổ chức hội nghị “Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Công an TPHCM lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022”.

Đại uý Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn CATP chủ trì hội nghị. Đến dự có Thượng tá Nguyễn Minh Thiện – Chủ tịch Công đoàn CATP cùng 51 đồng chí bí thư chi đoàn cơ sở và ủy viên ban chấp Đoàn CATP.

NÂNG CAO KIẾN THỨC, NGHIỆP VỤ ĐVTN

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Đoàn CATP đã triển khai thông qua các hội thi, buổi sinh hoạt, về nguồn đến tất cả đoàn viên thanh niên (ĐVTN).

Đặt biệt, trong công tác tuyên dương gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác", các cơ sở đoàn trực thuộc cũng đã xây dựng hơn 145 công trình, sản phẩm, phần việc thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đại uý Nguyễn Công Danh báo cáo tại Hội nghị
Đã có đến 82 gương trong CATP (trong tổng số 114 gương cán bộ đoàn, ĐVTN cụm lực lượng vũ trang TP) được tuyên dương danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2018, 2019. Hơn 250 lượt ĐVTN được tuyên dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong việc tham gia, tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn.

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn CATP đã triển khai các kế hoạch gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” với trọng tâm là đẩy mạnh các hoạt động siết chặt kỷ luật, kỷ cương, quy trình, chế độ công tác, nề nếp, lễ tiết, tác phong của người CAND. Từ đó nâng cao ý thức chấp hành nghiêm điều lệnh, nội quy đơn vị, mệnh lệnh chỉ huy, nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Tuổi trẻ CATP.

Bên cạnh đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cũng được quan tâm sát sao bằng 11 lớp học nâng cao nhận thức chính trị, tăng cường niềm tin với Đảng, với Ngành, không dao động trước những khó khăn, thách thức, không sơ hở mất cảnh giác trước các thế lực thù địch. Các cấp bộ Đoàn đã tổ chức hơn 132 buổi gặp gỡ, đối thoại với Cấp uỷ - Chỉ huy.

Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn còn tổ chức thành công hội nghị tập huấn cách nhận biết các loại ma tuý tổng hợp mới và biện pháp đấu tranh với tội phạm ma tuý cho 900 cán bộ đoàn, ĐVTN và hội nghị báo cáo chuyên đề “Thanh niên với Luật an ninh mạng” cho 395 ĐVTN trong lực lượng vũ trang TP.

RÈN LUYỆN KỸ NĂNG HỌC SINH, SINH VIÊN

Công trình thanh niên “Tuyên truyền pháp luật phòng chống tội phạm, bạo lực học đường” và “Tuyên truyền pháp luật phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên và thanh niên công nhân” do Ban Thường vụ Đoàn CATP thực hiện thành công đã góp phần tạo được sự chuyển biến trong công tác nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật, đặc biệt đối với học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, Đoàn CATP cũng quan tâm làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng cho đoàn viên, thanh niên công nhân, sinh viên, học sinh qua các chương trình như: Tập huấn kỹ năng tự vệ, đối phó với các tình huống nguy hiểm cho 8.000 học sinh, nữ thanh niên công nhân; Tập huấn bơi, phòng chống đuối nước cho 600 em thiếu nhi; Tập huấn kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, cứu đuối nước, kỹ thuật cột dây, nối dây, kỹ thuật neo buộc phương tiện thủy, ca nô cho ĐVTN.

ĐVTN CATP ra quân xoá nạn tín dụng đen trên địa bàn TP đầu tháng 5-2020.
Đoàn Thanh niên CATP tổ chức 182 buổi tuyên truyền về pháp luật hình sự, tập huấn kỹ năng phòng vệ và tội phạm liên quan tín dụng đen cho hơn 78,4 ngàn người; tổ chức 36 buổi tuyên truyền cho 7.340 người dân về phòng chống tác hại ma tuý; tổ chức 468 đợt tuyên truyền cho gần 251 ngàn người tham dự và phát hơn 170 ngàn cẩm nang, tờ bướm, tài liệu tuyên truyền Luật giao thông đường bộ; tổ chức 45 buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường thuỷ nội địa và kỹ năng phòng chống đuối nước cho hơn 102 ngàn lượt người, tặng 810 áo phao đến bà con,…

Để góp phần ngăn chặn tình trạng lạm dụng, ngược đãi, xâm hại trẻ em, Đoàn Thanh niên CATP tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, phong phú bằng các chương trình giao lưu, tặng quà đến các em thiếu nhi ở các nhà mở, mái ấm tình thương.

Trong nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đoàn CATP nhận bảo trợ 21 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với kinh phí bảo trợ 3 triệu đồng/em/năm. Đồng thời, Đoàn CATP còn phối hợp nhiều đơn vị tổ chức các chương trình: “Học làm chiến sĩ Công an”; “Học làm chiến sĩ Cảnh sát PCCC”; “Một ngày làm lính cứu hoả”; “Một ngày làm chiến sĩ CSGT” nhằm hướng nghiệp và rèn luyện kỹ năng cho các em thiếu nhi.

Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt CATP tổ chức phát quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

HỖ TRỢ TÍCH CỰC ĐỜI SỐNG BÀ CON

Bên cạnh đó, Đoàn CATP còn thường xuyên tổ chức cho hàng trăm ĐVTN tham gia tổng vệ sinh, thăm, viếng các nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức thăm, tặng quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng. Cụ thể, trong thời gian qua, các cấp bộ đoàn CATP đã phụng dưỡng 31 Mẹ Việt Nam Anh hùng, chăm lo cho 771 gia đình chính sách, người có công cách mạng, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn,… với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngay sau Tết Nguyên đán 2020, nhận thấy tình hình của dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Ban Thường vụ Đoàn CATP đã chủ động triển khai nhiều chương trình phòng chống dịch hiệu quả.

Ngoài việc trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ chiến sĩ và người dân đến liên hệ công tác, Đoàn CATP còn phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng CATP trao tặng hàng ngàn phần quà đến người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid, với số tiền lên đến hơn 600 triệu đồng.

Chi đoàn Báo Công an TPHCM cùng Đoàn Thanh niên CATP phát quà người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19 tại Hóc Môn.

Phát biểu tại hội nghị, Đại uý Nguyễn Công Danh cho nhấn mạnh: “Trong nửa cuối nhiệm kỳ tới, Đoàn Thanh niên CATP tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống, giáo dục truyền thống, pháp luật cho ĐVTN với nhiều phương thức đổi mới về nội dung và hình thức để nâng cao hiệu quả công tác.

Đồng thời, tiếp tục phát huy sự sáng tạo, tính xung kích, tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ CATP trong việc thực hiện có hiệu quả phong trào xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào đồng hành cùng ĐVTN qua các hoạt động cụ thể...".

Bình luận (0)

Lên đầu trang