Xem xét nới lỏng xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay quốc tế

Thứ Năm, 28/05/2020 16:54

|

(CAO) Tuỳ theo diễn biến thực tế, Việt Nam sẽ xem xét nới lỏng dần các biện pháp xuất nhập cảnh và mở lại một số đường bay quốc tế.

Trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao vào chiều 28/5, Phó phát ngôn Bộ Ngoại Việt Nam Đoàn Khắc Việt đã thông tin về việc mở lại đường bay và cửa khẩu trong thời gian tới.

Theo ông Việt, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, cơ quan liên quan đang nghiên cứu để đề xuất và báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19, Thủ tướng Chính phủ xem xét và quyết định thời điểm và nguyên tắc dần dần nới lỏng các biện pháp xuất nhập cảnh, nối lại một số đường bay phục hồi giao thương, thăm thân, du lịch, thương mại và đầu tư.

Nhiều chuyến bay đưa người Việt hồi hương đã được thực hiện trong thời gian qua

Các biện pháp này, theo ông Việt, sẽ được thực hiện phù hợp với tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh ở trong nước và trên thế giới.

Trước đó, ngày 26/5, Bộ Giao thông - Vận tải đã giao Cục hàng không Việt Nam nghiên cứu, đề xuất thời điểm nối lại một số đường bay quốc tế trước 10/6 để trình Thủ tướng.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không trong nước đều sẵn sàng bay quốc tế như thời điểm trước dịch. Cục Hàng không cũng đã có kế hoạch nối lại các đường bay, song việc này phụ thuộc vào đánh giá tình hình dịch bệnh tại các quốc gia. Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid -19 sẽ đánh giá và quyết định thời điểm cho mở đường bay nào.

Hiện Cục Hàng không Việt Nam cũng đã tiếp nhận đề nghị của nhiều hãng hàng không Đài Loan và Hàn Quốc muốn được bay đến Việt Nam.

Từ 1/4, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hãng hàng không đã dừng vận chuyển khách đến Việt Nam. Tuy nhiên, việc dừng các chuyến bay này không áp dụng với khách nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, khách nước ngoài tham dự hoạt động đối ngoại quan trọng; chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động kỹ thuật cao và các trường hợp đặc biệt được sự đồng ý của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống Covid-19.

Ngoài ra, các hãng hàng không trong nước cũng thực hiện một số chuyến bay đưa công dân Việt mắc kẹt tại nước ngoài về nước.

Bình luận (0)

Lên đầu trang