Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: Bắt 26 người ở Pháp và Bỉ

Thứ Tư, 27/05/2020 20:14  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-5, Reuters đưa tin 26 người vừa bị bắt giữ ở Pháp và Bỉ trong chiến dịch bố ráp phục vụ điều tra liên quan đến vụ 39 người Việt Nam nhập cư trái phép thiệt mạng trong container trên xe tải gần London (Anh) vào năm ngoái.

Vụ việc khi đó đã gây chấn động. Trong số các nạn nhân có những đứa trẻ mới 15 tuổi, thi thể các nạn nhân được tìm thấy ở một khu công nghiệp cách London 32km về phía đông.

Liên quan đến vụ việc, đến nay giới chức các nước Châu Âu đã phối hợp để điều tra đường dây buôn và vận chuyển người trái phép.

Thắp nến tưởng niệm 39 nạn nhân trong một buổi lễ ở một nhà thờ tại tỉnh Nghệ An vào năm ngoái - Ảnh: Reuters

Trước đó vào hôm 8-4, Reuters đưa tin tài xế lái xe container người Bắc Ailen - Maurice Robinson đã nhận tội đối với 39 tội danh trong cáo trạng do phía công tố đưa ra về hành vi ngộ sát liên quan đến cái chết của 39 người Việt Nam trong container ở Anh vào năm ngoái.

39 nạn nhân quốc tịch Việt Nam bao gồm 31 nam và 8 nữ độ tuổi từ 15 đến 44 đã được phát hiện chết trong một container, do tài xế này lái đến hạt Essex, cách phía đông London 32km.

Hầu hết các nạn nhân này đến từ 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Khám nghiệm pháp y của phía Anh đến nay kết luận 39 người Việt chết trên hành trình nhập cư lậu trong container là do thiếu oxy và tăng thân nhiệt vì bị nhồi nhét trong một không gian quá nóng và quá kín.

Bình luận (0)

Lên đầu trang