Đoàn Thanh niên Chuyên đề Công an TPHCM và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH:

Trao yêu thương tới xóm chài nghèo dưới dạ cầu Bình Lợi

Chủ Nhật, 31/07/2022 16:19

|

(CAO) 30 phần quà ý nghĩa cùng nhiều áo phao, phao cứu sinh đã được Chi Đoàn Thanh niên Chuyên đề Công an TPHCM và Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an TPHCM trao tận tay các em học sinh, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu xóm chài dưới dạ cầu Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh).

Thông qua chương trình nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) CATP trong công tác chuyên môn cũng như các hoạt đồng vì cộng đồng.

Trước đó, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Ban Chuyên đề CATP cùng Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã khảo sát về cuộc sống bà con tại khu vực gầm cầu Bình Lợi (P.13, Q.Bình Thạnh).

Đây là khu vực “hiệp sĩ đường sông” Nguyễn Văn Chúc (ông Ba Chúc – người trực tiếp cứu sống hoặc vớt xác hàng trăm người trôi trên sông Sài Gòn) và nhiều bà con từ nơi khác đến sinh sống.

Bức ảnh của ông Ba Chúc cùng cháu trai được một nhiếp ảnh gia ghi lại và trao tặng

Do không có nghề nghiệp ổn định, mưu sinh chủ yếu bằng lao động chân tay nên đời sống bà con còn nhiều khó khăn, vất vả. Đáng chú ý, nhiều trẻ em theo ba mẹ rời quê lên phố nhưng phải sống trong những căn nhà trọ chật hẹp, thiếu thốn. 

Mỗi năm, ông Ba Chúc và em trai đều cứu được trên dưới 20 người có ý định "giã từ" cõi đời ở cầu Bình Lợi và cầu sắt cũ ở khu vực này


Trước tình cảnh đó, ĐVTN Ban Chuyên đề CATP cùng Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP lên kế hoạch, vận động các nhà hảo tâm để tổ chức tặng quà và tuyên truyền an toàn PCCC, phòng chống đuối nước đến bà con tại khu vực này. 

8 giờ, các ĐVTN của Chuyên đề Công an TPHCM và Phòng Cánh sát PCCC & CNCH bắt đầu chương trình từ khu neo đậu của Đội PCCC và CNCH trên sông ở TP.Thủ Đức 
Các CBCS của đơn vị kiểm tra lại trang thiết bị bảo hộ trước khi hành trình

Tại đây, đoàn đã tặng 25 phần quà (tập, bút, viết, sữa…) cho các em thiếu nhi và 05 phần quà (nhu yếu phẩm) đến bà con có hoàn cảnh khó khăn. Đây là những phần quà do doanh nghiệp xã hội The Sharing Group (Phường 13, quận Bình Thạnh) tài trợ. 

Đồng thời, đoàn còn tặng 30 áo phao và phao tròn cứu sinh đến gia đình chú Ba Chúc, hy vọng những phần quà này sẽ tiếp sức “hiệp sĩ đường sông” trong quá trình cứu người tại khu vực này.

“Trong 2 tuần qua, tôi cũng cứu được một nạn nhân nhảy cầu và tìm được 4 thi thể trôi đến khu vực cầu Bình Lợi này”, chú Ba Chúc chia sẻ.

Tàu cập bến, chuyển 30 phần quà ý nghĩa do doanh nghiệp xã hội The Sharing Group và các mạnh thường quân trao tặng
Trước đó, đại diện doanh nghiệp và các mạnh thường quân sau khi nhận được ngỏ ý từ Chi Đoàn Thanh niên Chuyên đề Công an TPHCM đã hưởng ứng lời kêu gọi. The Sharing Group được cộng đồng biết đến với nhiều chương trình như: "ngân hàng thực phẩm 0 đồng" , "khách sạn 0 đồng dành cho nhân viên tuyến đầu chống dịch" 
Những phần quà ý nghĩa sẽ được các ĐVTN gửi tới tận tay các em học sinh nghèo và các gia đình hoàn cảnh khó khăn ở xóm chài lưới dưới gầm cầu Bình Lợi 
Tàu cập bến cuối tại xóm chài lưới. Trong anh là chú Ba Chúc đang hỗ trợ các CBCS neo đậu tàu 

Dịp này, đoàn cũng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật của Nhà nước về PCCC&CNCH cũng như tầm quan trọng của công tác phòng chống đuối, nước khi sống khu vực gần sông, hồ đến bà con sinh sống tại khu vực.

Ngoài ra, đoàn cũng phối hợp cửa hàng gas Hiệp Khoa tổ chức thay ống dẫn gas miễn phí cho người dân, nhằm đảm bảo an toàn phòng chống cháy, nổ.

 Một số hình ảnh của chương trình:

Vận chuyển hàng hoá, quà tặng lên bờ để thực hiện chương trình
Đại uý Đỗ Ngọc Đức, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, CATP 

Các em thiếu nhi tập trung quây quần chào đón
Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH trao 25 phần quà cho các em thiếu nhi ở xóm ngụ cư
Gia đình "hiệp sĩ" sông nước Ba Chúc đón nhận những sự quan tâm từ Chuyên đề Công an TPHCM và Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.
Đại diện The Sharing Group trao 5 túi quà an sinh tới các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn
Em trai "hiệp sĩ" Ba Chúc cũng là một "đồng nghiệp" luôn kề vai sát cánh cùng ông trong nhiệm vụ cứu giúp những người ý định quyên sinh ở cầu Bình Lợi
Chị Dương Trung Oanh, Bí thư Chi đoàn Thanh niên Chuyên đề Công an TPHCM trao Thư cảm ơn tới The Sharing Group và các mạnh thường quân vì những sự đóng góp ý nghĩa  
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang