Đã tìm thấy nữ du khách Ấn Độ ‘đi lạc’ ở TPHCM

Thứ Sáu, 29/07/2022 22:18  | Thanh Huyền

|

(CAO) Tối 29-7, Công an quận 1, TPHCM cho biết, đã tìm thấy nữ du khách người Ấn Độ là Kalwani Sunita Krishna (SN 1956) trong tình trạng sức khỏe hoàn toàn bình thường, và đã bàn giao cho gia đình và công ty lữ hành.

Trước đó, chiều cùng ngày, sau khi nhận được tin trình báo của chồng bà Sunita là ông Kalwani Krishna Tulsudas (SN 1952) và đại diện Công ty TNHH Apple 1 Travel về việc bà Sunita đến TPHCM du lịch cùng đoàn nhưng bị 'mất liên lạc' tại khu vực chùa Ngọc Hoàng (phường Đa Kao, quận 1).
 

Đại diện cơ quan công an bàn giao bà Surina cho gia đình và công ty lữ hành

Theo nội dung trình báo thì khi đoàn du khách người Ấn Độ gồm 12 người đến TPHCM để du lịch và lưu trú tại một khách sạn trên đường Lê Thị Hồng Gấm, P.Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Sáng 28-7, sau khi đoàn du khách đi thăm quan một số di tích và khu du lịch ở khu vực trung tâm thành phố, và đến thăm quan chùa Phước Hải (chùa Ngọc Hoàng) trên đường Mai Thị Lựu, P.Đa Kao, Q1.

Trước khi vào chùa, đoàn có ngồi uống nước tại góc ngã tư Điện Biên Phủ - Mai Thị Lựu. Khi cả đoàn vào trong thăm quan thì bà Sunita bị đau chân nên ngồi lại bên ngoài nghỉ mệt. Khoảng 20 phút sau khi cả đoàn thăm quan xong ra ngoài nhưng không thấy bà Sunita đâu nên chồng bà cùng công ty lữ hành đã đi tìm ở những khu vực lân cận nhưng không thấy, nên đã đến cơ quan chức năng trình báo.

Sau khi nhận được tin báo của gia đình cũng như từ phía công ty lữ hành, CAP.Đa Kao đã khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp với Đội CSĐTTP về TTXH, Đội CSĐTTH và Phòng PA08 cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc tìm kiếm.

Tất cả hình ảnh camera tại khu vực và tuyến đường lân cận chùa Phước Hải được trích xuất để tìm nữ du khách. Hình ảnh ghi nhận cuối cùng lúc 13 giờ 13 phút cùng ngày cho thấy bà Sunita đi bộ một mình, trên tay cầm 1 bịch thức ăn đi về hướng cầu Bùi Hữu Nghĩa (giáp ranh giữa P.Đa Kao, Q.1 và Q.Bình Thạnh)!

Trong lúc lực lược CAQ1 đang tích cực tìm kiếm thì CAP.Đa Kao nhận được tin báo của người dân cho biết phát hiện một nữ du khách người Ấn Độ có đặc điểm nhận dạng giống như miên tả đang có mặt tại công viên 23-9.

Khẩn trước có mặt tại đây, CAP.Đa Kao, CAP.Phạm Ngũ Lão và Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 phát hiện đúng là bà Sunita nên đã đưa về CAP.Nguyễn Thái Bình – nơi lưu trú của đoàn du khách để tiến hành bàn giao cho gia đình và công ty lữ hành.

Đại diện gia đình và công ty lữ hành đã cảm ơn lực lượng công an cũng như người dân đã tích cực phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ tìm kiếm được bà Sutina trong thời gian sớm nhất, an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang