Người hành hung bác sĩ ở BV Nhân dân Gia Định khai gì tại cơ quan Công an?

Thứ Sáu, 29/07/2022 21:06

|

(CAO) Làm việc với Công an, Đào Quốc Bảo thừa nhận do lo lắng cho sức khỏe của con gái nên có hành động dùng tay bóp vào cổ của bác sĩ và mong muốn được bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện, cộng đồng tha lỗi.

Ngày 29/7, Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã mời Đào Quốc Bảo (SN 1982, ngụ quận Bình Thạnh) lên  làm việc liên quan đến vụ hành hung bác sĩ trực cấp cứu, xảy ra tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, phường 7 gây xôn xao dư luận.

Bác sĩ bị hành hung khi đang trực cấp cứu

Theo đó, khoảng 11 giờ ngày 28/7, Công an phường 7 tiếp nhận tin tố giác tội phạm của bác sĩ P.H.T. (SN 1989) về việc bị hành hung trong lúc đang trực cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân Gia Định.

Vào cuộc điều tra, Công an quận Bình Thạnh đã mời Đào Quốc Bảo là người đã có hành vi đánh bác sĩ T. đến làm việc.

Qua điều tra, công an xác định, khoảng 21 giờ ngày 27/7, Bảo dẫn con gái ruột là cháu Đ.N.T. (11 tuổi, bị hóc xương cá) đến Bệnh viện nhân dân Gia Định để khám, điều trị.

Đào Quốc Bảo tại cơ quan công an.

Khi đến khoa cấp cứu, điều dưỡng H.T.H.Th. (SN 1995, ngụ quận Bình Thạnh) là người tiếp nhận, làm hồ sơ bệnh án cho bệnh nhi.

Sau đó, bé T. được điều dưỡng Th. dẫn đến cho bác sĩ N.H.T.A. (SN 1997, ngụ quận 1) thăm khám bên ngoài, dùng tay sờ cổ. Qua thăm khám, bé T. bình thường, nuốt nước bọt được, đau nhẹ.

Bé gái được chuyển cho 1 bác sĩ khác để kiểm tra lại tình trạng bệnh và kết quả chẩn đoán: Bị đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường, chỉ định bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng gắp xương.

Lúc này, Bảo chờ khoảng 10 phút, không thấy y bác sĩ điều trị gì cho con nên đến quầy hồ sơ gặp bác sĩ P.H.T. là trưởng ca trực của khoa cấp cứu Bệnh viện nhân dân Gia Định, đang ngồi xem phim XQ, CT để điều trị bệnh nhân cấp cứu nặng.

Tại đây, Bảo cho rằng cấp cứu chậm và yêu cầu gắp xương liền hoặc viết giấy chuyển tuyến.

Cán bộ Công an đang làm việc với Bảo.

Bác sĩ T. trả lời: “Hiện tại bé vào có bác sĩ khám rồi, hiện không có khó thở, không suy hô hấp, không khóc la, có thể chờ để bác sĩ tai mũi họng nội soi gắp xương”.

Bảo bức xúc và dùng tay bóp mạnh vào vùng cổ của bác sĩ T. đẩy bác sĩ này lùi 3, 4 bước chân rồi té ngã, dựa lưng vào vách tường, được nhiều người can ngăn.

Sau đó, Bảo dẫn bé T. đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để thăm khám.

Tại đây, bác sĩ khám chuyên khoa chẩn đoán tình trạng đau cổ nhẹ, sức khỏe bình thường, không thấy dị vật, cho về nhà theo dõi. Hiện tại sức khỏe của bé gái bình thường.

Cán bộ Công an quận Bình Thạnh lấy lời khai Đào Quốc Bảo:

Hối hận, mong bác sĩ, cộng đồng tha lỗi

Làm việc với công an, Bảo thừa nhận hành vi của mình. Bảo cho biết, khi đưa con ruột đến khám và ngồi chờ bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng 15 phút vẫn chưa có bác sĩ làm việc.

Do quá bức xúc nên xảy ra tranh cãi với bác sĩ T. dẫn đến hành vi dùng tay bóp cổ bác sĩ T.

Quá trình làm việc, Bảo nhận thức rõ bác sĩ T. đang làm nhiệm vụ cấp cứu, có yêu cầu Bảo đợi từ 30 phút đến 60 phút sẽ có bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng gắp dị vật cho bé gái, nhưng Bảo không chấp hành mà dùng vũ lực tấn công bác sĩ T.

Camera ghi lại thời điểm Bảo hành hung bác sĩ T.

Hành vi của Bảo đã cản trở hoạt động cấp cứu điều trị bệnh nhân của bác sĩ T. và ca trực của khoa cấp cứu, ảnh hưởng đến tâm lý, uy tín của bác sĩ T. và ca trực cấp cứu trong đêm 27/7.

Theo cơ quan công an, tại thời điểm trên trong phòng cấp cứu của bệnh viện đang có 23 bệnh nhân.

“Tôi hối hận, do lo lắng về sức khỏe của con gái mình nên đã có hành động trên. Tôi xin lỗi bác sĩ T., cán bộ nhân viên bệnh viện, cộng đồng mạng cùng toàn thể các ban ngành, chức năng và mong muốn được tha thứ để tiếp tục nuôi nấng con cái”, Bảo nghẹn lời.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục củng cố tài liệu chứng cứ, nếu đủ cơ sở sẽ tiến hành khởi tố vụ án xử lý theo quy định của pháp luật.

Khoảnh khắc Bảo bóp cổ bác sĩ (do camera bệnh viện ghi nhận):

Bình luận (0)

Lên đầu trang