Khen thưởng bác sĩ, điều dưỡng cứu bệnh nhân định nhảy lầu tự tử

Thứ Ba, 19/07/2022 14:03

|

(CAO) Bệnh nhân nam điều trị tại tầng 10 Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã bất ngờ leo ra lan can với ý định nhảy xuống, nhưng may mắn đã được các điều dưỡng và bác sĩ kịp thời cứu sống.

Theo đó, vào chiều 18/7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiến hành khen thưởng đột xuất cho các điều dưỡng, bác sĩ gồm: Bác sĩ Huỳnh Phúc Hưng (Trưởng khoa Nội soi) và 2 điều dưỡng Khoa Tiêu hóa Hồ Thị Trang, Nguyễn Thu Huyền đã cứu thoát 1 bệnh nhân nam định nhảy từ tầng 10 bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tự tử.

Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cùng lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đồng biểu dương hành động cứu người nhảy lầu tại bệnh viện

Trước đó, vào chiều 8/7, khi một bệnh nhân nam (25 tuổi) đang điều trị nội trú tại Khoa Tiêu hóa Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thì xảy ra mâu thuẫn với vợ.

Lúc này, bệnh nhân nam đã bất ngờ leo ra lan can lầu 10 với ý định nhảy xuống dưới.

Cùng lúc này, Bác sĩ Phúc Hưng là Trưởng khoa nội soi đang ở đó đã chạy lại chung tay cùng điều dưỡng, kéo được bệnh nhân ngược trở lại.

Tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã ghi nhận nhiều trường hợp nhảy lầu tự tử, để ngăn chặn tình trạng này, bệnh viện đã cho lắp tấm lưới ở khu vực lầu 3 của bệnh viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang