CC1 khởi kiện chủ đầu tư Tropicana Nha Trang để đòi tiền thi công

Thứ Ba, 19/07/2022 08:54

|

(CAO) Theo đơn khởi kiện của CC1, dù doanh nghiệp này đã hoàn thành việc thi công theo hợp đồng, nhưng chủ đầu tư dự án Tropicana Nha Trang (nay dự án được đổi tên thành Beau Rivage Nha Trang) là Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang chưa thanh toán tiền đầy đủ, nên phải nhờ tòa án phân xử.

TAND TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đang thụ lý đơn của Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (viết tắt là CC1) khởi kiện Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang có trụ sở tại số 40 đường Trần Phú (P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) buộc trả nợ cho nhà thầu thi công tại dự án Khu phức hợp thương mại – khách sạn – căn hộ du lịch Tropicana Nha Trang (Tropicana Nha Trang).

Phối cảnh dự án Khu phức hợp thương mại – khách sạn – căn hộ du lịch Tropicana Nha Trang

Dự án Tropicana Nha Trang có tổng diện tích 10.424,6m2 và cao 40 tầng, với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD. Dự án được tỉnh Khánh Hòa chấp thuận cho liên doanh giữa Công ty CP Du lịch Khánh Hòa và Công ty TNHH đầu tư và phát triển Toàn Hải Nam đầu tư khách sạn Hải Yến (tiền thân của dự án Tropicana Nha Trang). Sau đó, liên doanh này thành lập Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang đứng ra làm chủ đầu tư dự án.

Theo CC1, đơn vị có ký kết hợp đồng để thi công 3 gói thầu: “Thi công, thí nghiệm cọc thử”, “Thi công cọc khoan nhồi đại trà” và gói thầu “Thi công kết cấu phần ngầm” công trình Tropicana Nha Trang tại số 40 Trần Phú, P.Lộc Thọ, TP.Nha Trang với tổng giá trị gần 200 tỷ đồng.

Ba gói thầu này đã được thi công và nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng từ năm 2018, nhưng chủ đầu tư đến nay chưa thanh toán hết giá trị hợp đồng. Theo tính toán của CC1, đến nay Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang còn nợ CC1 cả gốc và lãi trả chậm số tiền hơn 73 tỷ đồng.

Đơn khởi kiện của CC1 và thông báo thụ lý vụ án của TAND TP.Nha Trang

Dù đơn vị Tư vấn giám sát (Công ty TNHH quản lý dự án Core Asian) và đơn vị Tư vấn quản lý dự án (Công ty TNHH Archetype Việt Nam) đã ký xác nhận bảng tổng hợp khối lượng công việc hoàn thành, bảng tổng hợp khối lượng quyết toán, cũng như ký xác nhận theo bản vẽ hoàn công cho CC1, nhưng Công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang không ký xác nhận giá trị thanh toán cho CC1 cũng như các hồ sơ, văn bản liên quan.

Nhiều lần làm việc không có kết quả, Tổng Công ty CC1 đã gửi đơn khởi kiện Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang lên TAND TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa để nhờ phân xử.

Tất cả các đơn khởi kiện của CC1 liên quan đến ba gói thầu đều đã được TAND TP.Nha Trang ra thông báo thụ lý giải quyết theo thẩm quyền và CC1 đã hoàn thành thủ tục đóng tiền tạm ứng án phí theo quy định. TAND TP.Nha Trang đã gửi giấy triệu tập các bên liên quan lên làm việc, cung cấp tài liệu liên quan.

Dự án Tropicana hiện đang được thi công các tầng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Miền Nhiệt Đới Nha Trang hiện cũng đang bị một số nhà thầu 'tố' chậm thanh toán theo hợp đồng, trong đó có Công ty CP Xây dựng Central. Đại diện của Central cho biết, hiện chủ đầu tư dự án Tropicana Nha Trang còn nợ nhà thầu này hơn 60 tỷ đồng chưa trả nên cũng khởi kiện ra tòa để đòi nợ. Hiện TAND TP Nha Trang đã ra thông báo thụ lý vụ kiện này.

Được biết, dự án Tropicana Nha Trang đã mở bán từ năm 2018. Hiện nay dự án đang thi công đến tầng 7.

Ông Phan Văn Chính – Phó tổng giám đốc Tổng Công ty CC1 cho biết, CC1 đã làm văn bản đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh ngăn chặn việc chuyển dịch tài sản đối với Công ty TNHH Miền Nhiệt Đới Nha Trang dưới hình thức chuyển nhượng vốn góp công ty hoặc dưới bất kỳ hình thức nào khác cho đến khi vụ kiện được giải quyết xong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang