Vụ "Ngang nhiên lấy đất dân làm đường, xây cầu": Yêu cầu xã tổ chức kiểm điểm

Thứ Ba, 19/07/2022 10:31  | Thiện Thảo

|

(CATP) Cán bộ UBND xã Trung An (H.Cần Thơ, TP.Cần Thơ) cho rằng, khi thực hiện 3 công trình trên phần đất của ông Nguyễn Hữu Tín gồm: đường giao thông nông thôn, 2 cây cầu có xin ý kiến của người thuê đất. Trong khi đó ông Tín yêu cầu làm rõ trách nhiệm của cán bộ xã và tháo dỡ toàn bộ công trình do vi phạm pháp luật.

Khuyên người dân công nhận hành vi sai phạm của xã (?)

Liên quan đến việc UBND xã Trung An (H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) ngang nhiên lấy đất của dân làm đường, xây cầu (Chuyên đề Công an TP.HCM đã phản ánh), ngày 18-7, UBND huyện Cờ Đỏ tổ chức buổi họp.

Tại buổi họp, có ông Bùi Văn Kiệt, (Phó chủ tịch UBND huyện), ông Trần Thái Duy, (Phó chủ tịch UBND xã Trung An) và ông Nguyễn Hữu Tín. Theo lời ông Tín, tại buổi họp, lãnh đạo UBND huyện Cờ Đỏ yêu cầu đại diện lãnh đạo UBND xã Trung An xin lỗi ông Tín.

"Tôi không đồng ý bởi chưa rõ trách nhiệm cán bộ và chưa kết luận được việc xử lý 3 công trình vào phần đất của tôi khi chưa được tôi đồng ý. Tôi bất ngờ khi lãnh đạo xã không thành thật, cho rằng, trước khi xây dựng các công trình trên đã xin ý kiến người thuê đất bởi không biết chủ đất. Lý do trên, tôi không chấp nhận. Phần đất của gia đình tôi sở hữu từ trước đến nay, bản đồ địa chính, hồ sơ khu đất đều thể hiện đất của tôi, sao xã không biết", ông Tín bức xúc.

Cây cầu thứ 2 đang xây dựng dở dang trên phần đất ông Tín

Theo lời ông Tín, tại cuộc họp, lãnh đạo huyện cho rằng, UBND xã tổ chức xây dựng công trình trên ngay phần đất của ông Tín là sai nên phải tổ chức kiểm điểm, trách nhiệm từng cá nhân. Ông Tín cho rằng, huyện lấy lý do công trình trên là công trình thiện nguyện, góp phần thúc đầy kinh tế xã hội trên địa bàn xã Trung An nên mong nhận sự cảm thông của ông Tín (?). Ông Tín không đồng ý bởi ngay từ đầu, xã không thừa nhận sai, ép gia đình ông ký tờ hiến đất mới được công chứng quyền sử dụng đất.

Ông Tín nói: "Nếu tôi đồng ý hiến đất thì tôi khiếu nại để làm gì. Không phải riêng tôi mà cái người dân cần là sự minh bạch nhưng tôi không thấy sự minh bạch thành khẩn từ cán bộ xã. Tôi đề nghị làm rõ trách nhiệm của cán bộ xã và tháo dỡ công trình xây dựng trên phần đất của tôi. Huyện giải quyết không thỏa đáng tôi sẽ khiếu kiện, tìm công lý”.

Bức xúc thái độ của cán bộ xã Trung An, ông Tín đề nghị tháo dỡ toàn bộ các công trình

Nhờ người thân ngã giá

Sau khi Chuyên đề Công an TP.HCM phản ánh, UBND xã không nhận đơn của ông Tín bởi không đúng mẫu theo quy định. Ngày 02-7, ông Tín thuê người viết đơn khiếu nại gửi Chủ tịch UBND huyện, Phòng Tiếp dân và UBND huyện Cờ Đỏ về việc UBND xã Trung An xây dựng 3 công trình xâm phạm phần đất của ông.

Trong đơn, ông Tín đề nghị, làm rõ hành vi xâm lấn phần đất của ông và tháo dỡ các công trình vi phạm. Ông Tín nhớ lại: "Hơn 10 ngày gởi đơn, tôi nhận được điện thoại của người thân động viên tôi nhận 200 triệu đồng và đồng ý cho xây dựng tiếp cây cầu thứ 2. Tôi không đồng ý”.

Trước đó, khi phát hiện trên khu đất của mình có 3 công trình xây dựng xâm phạm, ông Tín khiếu nại nhưng xã không giải quyết.

Đề nghị UBND TP.Cần Thơ chỉ đạo UBND huyện Cờ Đỏ giải quyết dứt điểm vụ khiếu nại trên, trả quyền lợi của người dân bị xâm phạm bất hợp pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang