Nhân viên hãng hàng không lừa đảo kiếm tiền chăm lo cho bạn gái

Thứ Sáu, 29/07/2022 19:12  | Hoàng Quân

|

(CAO) Làm đại diện cho hãng hàng không Macau tại Việt Nam, Hoàng Mạnh Cường (ngụ Đà Nẵng) nhiều lần nhận tiền của 2 người Trung Quốc để mua giúp khẩu trang, hứa xuất bán ra nước ngoài…

TAND TP.Đà Nẵng chiều 28-7 xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Hoàng Mạnh Cường (SN 1985, ngụ Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, từ ngày 25-1 đến ngày 1-2-2020, ông Rong Kai Bo và ông Wang Qi Jiang đại diện Hiệp hội Cixi Triết Giang (Trung Quốc) nhập cảnh vào Đà Nẵng để thu gom khẩu trang y tế được hơn 100.000 cái. Ngày 1-2-2020, Rong Kai Bo và ông Wang Qi Jiang làm việc với Hãng hàng không Macau tại Việt Nam (đóng tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng) để đưa 50 thùng khẩu trang về nước nhưng chỉ được gửi 8 thùng.

Bị cáo Hoàng Mạnh Cường lãnh 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cường là nhân viên đại diện Hãng hàng không Macau tại Việt Nam nhận gửi 42 thùng khẩu trang với hơn 100.000 cái còn lại đi Trung Quốc với giá 4 USD/kg. Cường nhiều lần nhận của ông Rong Kai Bo 790,2 triệu đồng để mua thêm khẩu trang.

Ngày 3-2-2020, Cường cho xe tải chở 67 thùng khẩu trang đã mua nhưng Sân bay quốc tế Đà Nẵng từ chối gửi đi Trung Quốc vì khẩu trang thuộc trang thiết bị y tế và Bộ Y tế đã có văn bản với nội dung “không bán cho các đơn vị thu mua, đầu cơ để tăng giá hoặc xuất bán khi nhu cầu trong nước đang tăng cao, gây khan hiếm thị trường”.

Cường đành đưa 67 thùng khẩu trang về gửi ở nhà bạn. Do bạn không cho gửi nhờ nữa nên ngày 6-2-2020, Cường bán 67 thùng khẩu trang với giá 290 triệu đồng. Ông Rong Kai Bo đòi hàng thì Cường nói đã tập kết đủ 97 thùng khẩu trang nhưng toàn bộ bị cơ quan chức năng bắt giữ nên đề nghị ông Rong Kai Bo liên hệ cơ quan chức năng để giải quyết, nhằm trốn tránh việc trả tiền và trả khẩu trang.

Ông Rong Kai Bo trình báo sự việc đến cơ quan chức năng. Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng và tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hoàng Mạnh Cường. Tổng giá trị tài sản mà Cường chiếm đoạt là hơn 1,56 tỷ đồng.

Số tiền lừa đảo và bán khẩu trang, Cường trả nợ và mua xe máy hiệu Honda SH giá 63,5 triệu đồng và sang tên tặng cho người yêu của Cường, và cùng người yêu tiêu xài. Cơ quan điều tra tịch thu chiếc xe này để phục vụ thi hành án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang