Giết người, cướp của để trả nợ tiền 'chạy công chức' cho người yêu

Thứ Năm, 29/10/2015 21:10  | Đặng Duy – Bảo Ngọc

|

(CAO) Bị mẹ con nhà người yêu đòi 50 triệu đồng, Bảo đã nảy sinh ý định trộm tài sản để trả lại tiền. Trong khi thực hiện hành vi trộm cắp, Bảo đã giết chết hai người trong một gia đình và đang đối mặt với án tử hình.

50 triệu đồng chạy công chức?

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Trị cho biết sẽ tiến hành xét xử lưu động đối với Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) giữa tháng 11 này. Bảo là đối tượng đã gây ra vụ cướp tài sản, giết hai người ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Hồ Chí Bảo khi bị bắt

Nhớ lại ngày 7-8, khi vụ án xảy ra, người dân huyện Hướng Hóa không khỏi bàng hoàng. Và nỗi đau càng lớn hơn khi biết Bảo vướng vòng lao lý bởi vì muốn trả tiền chạy công chức cho người yêu là sinh viên vừa tốt nghiệp cử nhân ngành giáo dục tiểu học – Đại học sư phạm Huế đang thất nghiệp.

Trong ngôi nhà nhỏ ở bản Cheng, xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa, V.T.N. (người yêu của Bảo) cho hay, N. và Bảo quen nhau cách đây 4 năm, trong một dịp lễ tết, thông qua một số người bạn gần nhà. Thời gian yêu nhau, N. thấy Bảo là người hiền lành, không rượu chè, thuốc lá… nên rất được lòng mọi người.

Năm 2014, N. tốt nghiệp cử nhân ngành giáo dục tiểu học – Đại học sư phạm Huế. Theo cáo trạng, cũng trong năm đó, Bảo đã nhận của gia đình N. số tiền 50 triệu đồng để lo chi phí cho N. thi đậu công chức ngạch giáo viên tiểu học do Phòng Nội vụ huyện Bố Trạch (Quảng Bình) tổ chức. Nếu không đậu, Bảo hứa sẽ hoàn trả lại số tiền trên. Tuy nhiên, sau kì thi N. không trúng tuyển nên gia đình N. yêu cầu Bảo trả lại 50 triệu đồng nhưng số tiền đó Bảo đã tiêu xài hết.

Chiều 4-8, Bảo đi xe máy từ Quảng Bình vào nhà N. để thăm chơi. Thấy Bảo ở lại nhà mình nhưng không đề cập đến việc trả tiền nên ngày 5-8, mẹ con N. tiếp tục yêu cầu Bảo phải trả tiền. Bí thế, Bảo nảy sinh ý định trộm tài sản lấy tiền trả lại cho gia đình N.

Tội ác tuổi 9X

Sau thời gian theo dõi, Bảo nhận thấy ngôi biệt thự của gia đình anh Nguyễn Văn Hiền và chị Hồ Thị Tý (khóm 4, Khe Sanh, Hướng Hóa) chắc chắn có nhiều tiền của nên đã ra tay. Khoảng 14 giờ 10 ngày 7-8, Bảo mang theo dao đột nhập nhà chị Tý bằng cổng chính rồi lẻn vào phòng ngủ của vợ chồng chị Tý, nơi có két sắt đặt bên trong.

Ngôi biệt thự nơi chị Tý và ông Sắt bị sát hại

Lúc này, trong phòng có cháu Nhi (con của chị Tý) đang ngủ bỗng nhiên thức giấc. Thấy thế, Bảo đến ru cháu Nhi ngủ rồi tiếp tục tìm cách mở két. Bất ngờ, chị Tý từ bên ngoài bước vào phát hiện Bảo nên hô hoán. Bảo ngay lập tức rút dao kề cổ chị Tý đe dọa, buộc chị Tý mở két sắt. Chị Tý mở xong két sắt thì cũng là lúc Bảo vung dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong.

Đang vơ vội số tiền, vàng trong trong két sắt, Bảo bị ông Nguyễn Văn Sắt (bố chồng chị Tý) phát hiện, la hét. Ngay lập tức, Bảo hạ sát ông Sắt bằng nhiều nhát dao liên tiếp. Vừa định tẩu thoát thì Bảo tiếp tục bị chị Hồ Thị Thuận (nhân viên kế toán doanh nghiệp Hòa Tý, của vợ chồng chị Tý) phát hiện, hô hoán. Bảo liền vung dao đâm, đe dọa. Rất may, lợi dụng khi Bảo không để ý chị Thuận đã ôm cháu Nhi trốn thoát vào phòng vệ sinh, khóa trái cửa. Bảo cũng tẩu thoát khỏi hiện trường.

Gây án xong, Bảo về nhà N. tắm rửa. Sau đó, giả vờ nói với N. rằng đi rút tiền. N. tin nên lấy xe máy của mình cho Bảo mượn. Khi cả hai đến ngân hàng, Bảo giả vờ nói có việc bận rồi lén chạy xe máy đi vứt cây dao gây án ở cống nước. Tiếp tục, Bảo đến chổ cất giấu tiền, bỏ toàn bộ tiền vào cốp xe của N. và quăng túi xách của chị Tý vào bụi rậm ven đường rồi trở lại ngân hàng nhờ N. chở đi bệnh viện băng bó vết thương ở tay (khi giết ông Sắt, Bảo bị đứt tay).

Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa nơi hung thủ bị các y bác sĩ lật mặt

Nhờ tinh thần cảnh giác và con mắt tinh tường của các y, bác sĩ bệnh viện báo tin, khoảng 17 giờ 40 ngày 7-8, sau hơn 3 giờ phá án, lực lượng công an đã bắt khẩn cấp Hồ Chí Bảo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa.

Hồ sơ Viện kiểm sát tỉnh Quảng Trị kết luận, Hồ Chí Bảo có đầy đủ nhận thức về xã hội và pháp luật nhưng đã thực hiện hành vi đặc biệt nghiêm trọng, chiếm đoạt gần 100 triệu đồng và giết hai mạng người. Vì vậy, Viện kiểm sát đã truy tố Bảo ra TAND tỉnh Quảng Trị để xét xử về tội “giết người” và tội “cướp tài sản”.

Bảo đối mặt với án tử hình khi gia đình còn cha mẹ già trên 50 tuổi, cơ cực cùng 2 anh chị em ruột. Riêng người cha già cứ thứ 7 hàng tuần vẫn lặn lội từ quê nhà vào Quảng Trị tiếp tế đồ ăn, thức uống cho đứa con gây nhiều tội lỗi, nước mắt tuôn rơi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang