Bắt nóng 6 đối tượng giết người, cướp tài sản trong căn nhà cho thuê

Thứ Hai, 26/10/2015 17:24  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 26-10, Cơ quan CSĐT - Công an Quận 12 đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng có liên quan đến vụ người đàn ông chết ở tư thế trói tay, miệng dán băng keo trong căn nhà 3 tầng  vào ngày 21-10-2015.

Theo đó, các đối tượng bị bắt có Phạm Văn Thuận (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa, X.Phú Thịnh, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long, có 1 tiền án tội trộm cắp tài sản), Nguyễn Kim Thế Hiển (SN 1985, ngụ P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang), Nguyễn Chí Thân (tự Thành, SN 1989) và Nguyễn Văn Hiệp (SN 198, cùng ngụ H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) về về hành vi: “Giết người, Cướp tài sản”, bắt khẩn cấp Phan Tuấn Hạnh (tự Châu, SN 1983, ngụ ấp 6, X.Phước Tuy, H.Cần Đước, tỉnh Long An, có 1 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản), Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ khóm 2, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) về hành vi: “Cướp tài sản”.

Các đối tượng liên quan đến vụ án.

Truy tìm manh mối phá án

Vào khoảng 17 giờ 20 phút, ngày 21-10, bà Hoàng Thị Khuyên (SN 1968, ngụ P12, Q.Gò Vấp) nhận được điện thoại từ số điện thoại của 1 người đàn ông lạ, báo có 2 thanh niên đến căn nhà số 340/57, Tổ 7, KP10, P.Tân Chánh Hiệp để dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị chuyển đến ở, nhưng xảy ra mâu thuẫn, một tên bị trói nên đề nghị bà Khuyên đến mở cửa và cởi trói cho người kia.

Sau đó, do không có chìa khóa mở cửa nên bà Khuyên đi tìm thợ làm chìa khóa đến mở khóa. Mở khóa xong, bà Khuyên cùng người nhà đi vào bên trong nhà thấy các cửa kính trong nhà bị dán kín bằng giấy báo. Tại phòng ngủ trên lầu 1 phát hiện 1 thanh niên mặc quần Jean xanh, áo thun sẫm màu, nằm chết trong tư thế tay và chân bị trói chặt về phía trước, mắt và miệng bị bịt bằng khăn, bông gòn và băng keo màu xanh quấn nhiều vòng.

Bà Khuyên liền đến CAP.Tân Chánh Hiệp, Quận 12 để trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH- CAQ12 kết hợp cùng cùng Phòng CSĐTTP về TTXH và Phòng Kỹ thuật hình sự khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng, tập trung xác minh nhân thân lai lịch của nạn nhân. Qua lời khai nhân chứng xác định nhóm đối tượng nghi vấn có từ 4 đến 5 tên, trong đó có 1 đối tượng là nữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong đêm 22-10, Cơ quan CSĐT- CAQ12 xác định các đối tượng đang lẫn trốn tại khu vực chợ Châu Đốc, tỉnh An Giang và nhận định các đối tượng có khả năng chờ trời sáng sẽ tìm đường trốn sang Campuchia. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thiếu tướng Phan Anh Minh- Phó giám đốc CATP, Ban chỉ huy CAQ12 đã chỉ đạo tổ trinh sát hình sự gồm 5 đồng chí trinh sát xuống tỉnh An Giang để truy bắt nhóm đối tượng.

Lúc 3 giờ sáng ngày 23-10, CAQ12 phối hợp với CAP.Châu Phú A và CAP. Châu Phú B, TP.Châu Đốc tiến hành kiểm tra 9 lượt nhà trọ, khách sạn trong khu vực chợ Châu Đốc.

Khi kiểm tra nhà trọ Nguyễn Phượng trên đường Phan Văn Vàng, khóm Châu Quới 3, P.Châu Phú B, TP.Châu Đốc, lực lượng CA phát hiện tại phòng số 7 có 3 thanh niên mới đến thuê phòng vào lúc 17 giờ ngày 23-10.

Đối chiếu đặc điểm nhận dạng của 3 đối tượng, tổ trinh sát thấy hoàn toàn trùng khớp với lời khai nhân của các chứng nên đã nhanh chóng lên kế hoạch khống chế, bắt giữ nhóm đối tượng gồm: Phạm Văn Thuận, Phan Tuấn Hạnh, Nguyễn Kim Thế Hiển, đưa về CAP.Châu Phú B để đấu tranh làm rõ.

Tội ác lộ diện

Qua điều tra ban đầu, các đối tượng quanh co chối cãi, nhưng trước những chứng cứ và sự quyết tâm của tổ trinh sát, cuối cùng các đối tượng cũng thừa nhận hành vi giết người, cướp tài sản như sau:

Do cần tiền tiêu xài, Thuận cùng Hạnh, Hiển gặp nhau tại quán cà phê TiNo trên đường Thoại Ngọc Hầu, Q.Tân Phú lên kế hoạch tìm người có tài sản để thực hiện hành vi bắt cóc tống tiền.Nghe xong, Hạnh mới kể là có quen ông Nguyễn Văn Thọ (SN 1972, ngụ P15, Q5, hiện là giám đốc công ty TNHH SX TM Cơ điện Vĩnh Lộc trên đường Võ Văn Vân, X.Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh có nhiều tiền nên Hạnh rủ cả nhóm cướp tiền ông Thọ.

Thuận bèn rủ thêm Thành và Hiệp (chưa xác định lai lịch) cùng tham gia, để chọn địa điểm thực hiện kế hoạch cướp tài sản của ông Thọ. Hạnh lên mạng Internét tìm nhà cho thuê nguyên căn và biết được bà Hoàng Thị Khuyên có căn nhà ở P.Tân Chánh Hiệp, Q12 đang cần người thuê. Hạnh liền lấy thông tin số điện thoại của bà Khuyên để cho Thuận liên lạc giao dịch. Ngày 18-10, Thuận điều khiển xe mô tô loại Yamaha Novou màu trắng BS: ố: 62L1-288.65 chở Hạnh đến gặp bà Khuyên tại văn phòng môi giới nhà đất của bà Khuyên tại KP9, PTân Chánh Hiệp để xem nhà.

Tại đây, bà Khuyên cho Thuận và Hạnh xem căn phòng phía sau nhà số 104, Tổ 54, KP9, P.Tân Chánh Hiệp, Quận 12 nhưng Hạnh không đồng ý vì nơi đây có nhiều người ra vô thường xuyên.

Bà Khuyên liền dẫn Hạnh đi xem căn nhà lầu 2 tầng số 340/57, Tổ 7, KP10, P.Tân Chánh Hiệp. Sau khi xem nhà, Hạnh và Thuận đồng ý thuê với giá 7 triệu đồng/tháng và hẹn ngày 20-10 sẽ đến làm hợp đồng thuê và đặt cọc tiền.

Căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Hạnh biết được ông Thọ thích gái đẹp nên giao cho Hiển chủ động nhắn tin cho Thọ lấy tên Phan Thị Ngọc Diễm (SN 1990, ngụ khóm 2, P.Châu Phú A, TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, tạm trú KP 4, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân) chủ động làm quen với ông Thọ. Diễm ở quê muốn lên Thành phố tìm nhà trọ ở để xin việc làm. Thọ nhắn tin lại khi nào Diễm lên Sài Gòn thì Thọ sẽ giúp cho Diễm tìm phòng trọ.

Ngày 20-10, Thuận chở Hiệp bằng xe Novou của Hạnh, còn Hiển chở Hạnh bằng xe Honda Airblade đến gặp bà Khuyên để làm hợp đồng thuê nhà. Trước đó, Hiển đã chuẩn sẳn 1 giấy CMND photo giả của người khác mang tên Nguyễn Hoài Thanh (ngụ Hòa Khánh, Cái Bè, Tiền Giang) để làm hợp đồng thuê nhà.

Sau khi thuê nhà xong, cả nhóm quay về quán cà phê TiNo để thống nhất kế hoạch. Tại đây, Hiển nói dối với Diễm là Thọ thiếu nợ nhờ Diễm đóng giả gái mới ở quê lên để dụ Thọ đến nhà ở Q12 để Hiển đòi nợ. Diễm đồng ý. Sau đó, Hiển gọi điện kêu Diễm gọi điện nói chuyện với ông Thọ để báo cho biết là ngày 21-10, Diễm sẽ lên TP.HCM. Thọ hứa sẽ ra đón Diễm tại bến xe Thành Bưởi trên đường Lê Hồng Phong, Q5.

Ngày 21-10, khi gặp Thọ, Diễm nói với Thọ là đưa Diễm lên nhà cậu mới thuê ở Q 12 để Diễm gởi quà cho cậu.

Khoảng 8 giờ, ngày 21-10, Thuận điều khiển xe Novou của Hạnh chở Hạnh, Hiệp chở Thành bằng xe Honda hiệu Future màu đỏ của Thành BS: 64E1-126.49, còn Hiển thì đi một mình bằng xe Honda Airblade màu trắng đục đến quán Tino để thống nhất kế hoạch lần cuối.

Theo đó, Diễm sẽ giả vờ nói với ông Thọ là ở quê mới lên đến bến xe Thành Bưởi và nhờ ông Thọ ra đón về nhà cậu Hiển ở Q12. Trước khi thực hiện kế hoạch giết người, Thuận chở Hạnh đi mua 1 cuộn dây dù màu trắng, 1 cái kéo, 3 cuộn băng keo màu xanh, 1 ống kim tiêm, 1 hộp khẩu trang y tế; 1 hộp găng tay y tế; 2 ổ khóa; 1 xấp giấy báo và 1 thùng nước suối. Trước đó Hạnh đã lên mạng tìm mua 2 cây roi điện.

Sau khi chuẩn bị xong, Hiển chở Diễm ra bến xe Thành Bưởi, còn Thuận, Hạnh, Hiệp, Thành đến Q12 gặp bà Khuyên để lấy chìa khóa nhà. Do bà Khuyên đi vắng nên đã gửi chìa khóa nhà cho bà Trần Thị Minh (SN 1958).

Đến nơi, Thành vào gặp bà Minh lấy chìa khóa, sau đó cả nhóm đến nhà 340/57, Tổ 7, KP.10, P.Tân Chánh Hiệp mở cửa vào nhà. Thuận chở Hạnh quay lại gặp bà Minh trả lại 2 ổ khóa cũ vì Hạnh sợ nếu không trả liền bà Minh sẽ qua nhà thuê đòi và sẽ bị phát hiện. Trước khi thuê nhà, Hạnh đã phát hiện các cửa nhà bằng kính không có rèm che nên đã mua báo và cùng đồng bọn dán kín các cửa kính của tầng 1 và tầng 2 với mục đích là không cho bên ngoài nhìn thấy.

Sau khi dán cửa xong, Hiển đến, Hạnh lấy xe Novou chạy ra ngoài trước làm nhiệm vụ cảnh giới vì ông Thọ biết mặt của Hạnh. Tại đây, Thuận phân công Thuận và Hiển sẽ tấn công khống chế ông Thọ, còn Thành và Hiệp sẽ hỗ trợ trói ông Thọ lại, sau đó Thuận và Thành cầm roi điện làm cho nạn nhân bị tê liệt. Sau khi chuẩn bị xong, cả nhóm chờ ông Thọ đến.

Đến khoảng 14 giờ 45 cùng ngày, ông Thọ chở Diễm đến nhà số 340/57, Tổ 7, KP.10, P.Tân Chánh Hiệp, bằng xe ô tô 7 chỗ ngồi màu trắng hiệu Susuki BS: 51A-577.96. Đến nơi, Hiển đóng vai cậu của Diễm ra cổng đón ông Thọ vào. Khi vừa vào nhà, Thuận cùng với Hiển tấn công ông Thọ, quật ngã ông Thọ xuống nền nhà. Bị ông Thọ tri hô, Thuận dùng vải nhét vào miệng ông Thọ, còn Thành, Hiệp hỗ trợ giữ tay, chân ông Thọ để cho Thuận dùng dây dù và băng keo trói tay, trói chân ông Thọ lại.

Tiếp đó, Thuận dùng bông gòn nhét vào miệng ông Thọ, sau đó dùng băng keo dán nhiều vòng qua miệng, cổ và mắt ông Thọ, cho đến khi hết 3 cuộn băng keo. Sau khi khống chế xong, cả nhóm khiêng ông Thọ lên lầu 1 bỏ vào phòng ngủ. Thành lục soát người ông Thọ lấy được 1 ĐTDĐ hiệu Nokia màu đỏ, 1 ĐTDĐ hiệu Asus, 1 CMND và 160. 000 đồng.

Sợ bị hàng xóm phát hiện, cả nhóm nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Thuận ra khỏi nhà khóa cửa cổng và cửa chính bằng 2 ổ khóa mới. Lúc này, Hiệp lấy xe ô tô BS: 51A-577.96 của ông Thọ một mình chạy về KCN Tân Bình bỏ ở lề đường. Hạnh đến đón Hiệp về lại quán cà phê TiNo rồi gọi điện thoại cho bà Khuyên báo là có người bị trói trong nhà, yêu cầu bà Khuyên đến giải cứu.

Đến sáng ngày 23-10, Hiển thấy báo mạng đăng tin vụ giết người ở Q12 và biết được ông Thọ đã chết nên Thuận báo tin cho Thành và Hiệp biết để bỏ trốn, còn Thuận và Hạnh theo Hiển trốn về Châu Đốc, An Giang thì bị Công an Quận 12 bắt giữ.

Nhằm nhanh chóng không để cho Thành, Hiệp và Diễm trốn thoát, tổ trinh sát hình sự Công an Quận 12  nhanh chóng quay về Vĩnh Long để xác minh truy bắt Thành và Hiệp.

Căn cứ vào lời khai của Thuận, tổ công tác đã phối hợp với CAX.Hậu Lộc, H.Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long bắt giữ được Nguyễn Chí Thân và Nguyễn Văn Hiệp vào lúc 18 giờ ngày 23-10, khi 2 đối tượng này có mặt tại nhà của Hiệp.

Đến ngày 24-10, tổ trinh sát đã bắt giữ được Phan Thị Ngọc Diễm tại địa bàn P16, Q.Gò Vấp. Vật chứng thu giữ gồm: 1 xe ô tô BS: 51A-577.96, 1 xe mô tô BS: 64E1-126.49, 1 ĐTDD hiệu Nokia loại 107, màu đỏ.

Chiều 26-10, Thiếu tướng Phan Anh Minh- Phó giám đốc CATP đã trao thư khen thưởng đột xuất và thưởng nóng 20 triệu đồng cho tập thể Đội CSĐTTP về TTXH-Công an Quận 12 do lập thành tích xuất sắc trong công tác điều tra khám phá nhanh vụ trọng án được dư luận đặc biệt quan tâm.

Ngoài ra UBND Quận 12 cũng quyết định thưởng cho Đội CSĐTTP về TTXH số tiền 30 triệu đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang