Đánh chết người, hai công nhân lãnh án chung thân

Thứ Năm, 28/07/2022 13:56

|

(CAO) Ngày 28-7, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Trần Anh (SN 1994, ngụ Tây Ninh) và Nguyễn Phước Thành Duy (SN 1995, ngụ quận 12) cùng mức án tù chung thân về tội “giết người’’.

Về dân sự, tòa buộc hai bị cáo mỗi người phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 200 triệu đồng. HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tính mạng người khác, có tính côn đồ, cần xử nghiêm. Tuy nhiên xét thấy các bị cáo thành khẩn, ăn năn, phạm tội lần đầu nên đã tuyên các bị cáo mức án trên.

Theo cáo trạng, khoảng 08 giờ 30 phút ngày 16/5/2021, Lê Nghiệp (SN 1989) ngồi uống bia tại quán cà phê Mộc ở ấp 2, xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn cùng với những người bạn gồm Châu Hà, Bùi Văn Khánh, Nguyễn Thanh Đang, Kim Thái Vinh.

Cùng lúc này, nhóm của Trần Anh là công nhân tại xưởng cơ khí đang ngồi nhậu tại xưởng cách quán cà phê Mộc khoảng 500m gồm Nguyễn Phước Thanh Duy, Nguyễn Chí Trung, Nguyễn Minh Quang, Nguyễn Tuấn Kiệt, Trần Phương Tú.

Hai bị cáo Duy và Anh tại tòa

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, Duy điều khiển xe máy ra về. Khoảng 10 phút sau, Duy điều khiển xe quay lại xưởng kể lại cho Trần Anh nghe về việc mâu thuẫn với đám thanh niên đang ngồi nhậu tại quán cà phê Mộc và rủ Trần Anh đến nói chuyện đánh nhau thì Trần Anh đồng ý.

Duy và Trần Anh vào xưởng lấy 02 cây tuýp sắt dài rồi chở nhau đến quán cà phê Mộc. Khi đến quán cà phê Mộc, hai người cầm theo tuýp sắt đến hỏi những người đang ngồi trong bàn nhậu “Lúc nãy ai chửi tao”. Nghiệp đứng dậy trả lời “Có ai chửi gì đâu”.

Khi Nghiệp vừa dứt lời, Trần Anh dùng tuýp sắt tấn công. Cú đánh vào đầu khiến anh Nghiệp ngã xuống nền xi măng bất tỉnh. Sau đó, Trần Anh và Duy tiếp tục đánh nhiều cái vào người của anh Nghiệp. Nhóm nhậu cùng anh Nghiệp bỏ chạy toán loạn. Chỉ đến khi nhóm bạn ở xưởng cơ khí nghe ồn chạy sang can ngăn, Duy và Trần Anh mới dừng lại.

Sau đó, cả nhóm Duy về xưởng. Duy và Trần Anh ném hai cây tuýp sắt gần cửa xưởng rồi lên xe bỏ trốn. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Ngày 18/5/2021, Trần Anh đến Công an xã An Cơ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Test ma túy, Trần Anh dương tính với ma túy đá.

Ngày 12/11/2021, Duy cũng ra đầu thú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang