Nam sinh lãnh án tù vì giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực

Thứ Năm, 14/07/2022 16:49

|

(CAO) Nam sinh sử dụng dao để giải quyết mâu thuẫn với bạn cùng trường, hậu quả phải ra toà và lãnh án tù.

Ngày 14/7, Tòa gia đình và người chưa thành niên thuộc TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Hồng Bảo Thanh (SN 1999, ngụ huyện Hóc Môn) 13 năm 6 tháng tù về tội “giết người”.

Nguyễn Hồng Bảo Thanh tại toà

Nội dung vụ án thể hiện, Thanh và Lê Thế Hà là học viên của trường Trung cấp kinh tế, kỹ thuật quận 12. Trong quá trình học, Thanh và Hà xảy ra mâu thuẫn. Sáng 23/6/2020, Thanh và Hà gặp nhau ở trường, tiếp tục cự cãi nhưng được các bạn can ngăn.

Sau đó, cả hai nhắn tin thách thức và hẹn cuối giờ học sẽ gặp nhau giải quyết mâu thuẫn. Để thị uy, Hà báo cho bạn là Nguyễn Hồ Minh Huy (SN 2004) mang theo hung khí đến trường đón vì có người đe dọa đánh mình.

Khoảng 10 giờ 45 phút cùng ngày, Thanh đi bộ đến tiệm tạp hóa gần trường mua 1 con dao giấu trong túi quần rồi quay lại cổng trường ghé quán nước vỉa hè ngồi đợi.

Khoảng 11 giờ, Huy điều khiển xe máy mang theo con dao tự chế đến đón Hà. Khi đến cổng trường, Huy gọi điện thông báo cho bạn là mình đã tới. Vô tình Thanh ngồi gần đó nghe được cuộc gọi. Biết Huy được Hà gọi tới mang theo hung khí để đánh mình nên Thanh bất ngờ xông đến dùng dao Thái Lan tấn công Huy.

Bị tấn công bất ngờ, sau vài phút hoảng loạn, Huy định thần và phản đòn. Hai bên giằng co, vật lộn cho đến khi được mọi người can ngăn, đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Hậu quả của cuộc hỗn chiến, theo kết luận giám định pháp y, Huy bị tỷ lệ thương tích 68%, Thanh 12%. Ngày 17/9/2020, Thanh bị bắt tạm giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang