Long An:

Làm rõ nhóm học sinh lớp 8 đánh hội đồng bạn học trong giờ giải lao

Thứ Hai, 06/06/2022 15:48

|

(CAO) Nhóm học sinh đánh hội đồng bạn học ngay tại phòng trong giờ giải lao, nhiều bạn đứng xem và có bạn dùng điện thoại quay clip mà không có động thái can ngăn…

Chiều 6-6, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Long An cho biết, Phòng Giáo dục huyện Đức Hòa đã có báo cáo chính thức về đoạn clip quay nhóm học sinh đánh hội đồng một em cùng lớp ngay trong phòng học giờ giải lao. Đây là nhóm khối lớp 8. Nhà trường đã đến thăm hỏi, động viên em học sinh bị đánh.

Tối 31-5, trên mạng xã hội đăng một đoạn clip cảnh 5-6 học sinh nam trèo lên bàn, đánh hội đồng nam sinh trong phòng học. Các học sinh này thay nhau dùng tay tát vào đầu, lưng, dùng chân đạp vào người bạn trong khi nạn nhân chỉ biết co rúm, ôm đầu né những trận đòn.

Hình ảnh em học sinh lớp 8 bị bạn đánh hội đồng trong giờ giải lao

Vừa đánh bạn, các học sinh trên còn lớn tiếng chửi trong khi bạn bè xung quanh không ai dám vào can ngăn. Một nữ sinh còn cầm điện thoại vô tư quay lại hình ảnh. Một số ý kiến bình luận cho rằng, nhóm học sinh này hiện đang học tại trường THCS Võ Văn Tần (thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa). Đây cũng chính là nơi một em nam sinh lớp 6 cũng bị đánh hội đồng 3 lần trong nhà vệ sinh gây dậy sóng dư luận ít ngày trước (Báo CATP đã có bài phản ánh).

Để làm rõ, sáng 01-6, Sở GD & ĐT Long An có văn bản chỉ đạo phòng Giáo dục và đào tạo huyện phối hợp làm rõ học sinh bị đánh trong đoạn clip có phải của trường THCS Võ Văn Tần hay không. Sau khi xem đoạn clip, Phòng GD & ĐT huyện đã nhận định đây là vụ việc bạo lực học đường mang tính chất nghiêm trọng nên đã trực tiếp đến trường yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo với UBND thị trấn Đức Hòa, Công an thị trấn xác minh làm rõ cá nhân vi phạm.

Qua đoạn clip, nhiều giáo viên chủ nhiệm khối 8 khẳng định học sinh bị đánh là em Lê Huy H (lớp 8A17). Nhóm trực tiếp “xử” hội đồng bạn là Nguyễn Viết Q (lớp 8A17), Nguyễn Văn T (lớp 8A5), Phạm Ngọc L (lớp 8A11) và Nguyễn Tuấn V (lớp 8A12). Người trực tiếp quay clip là Nguyễn Thị T.A (lớp 8A17) đều là học sinh của trường Võ Văn Tần.

Sau vụ việc trên, BGH trường, tổng phụ trách, giáo viên chủ nhiệm đã tổ chức thăm hỏi, động viên em H. Đối với cá nhân vi phạm, trường đã thành lập Hội đồng kỷ luật học sinh để xem xét hình thức kỷ luật cho phù hợp.

“Phải lập lại trật tự trong nhà trường cho các em yên tâm học tập, đó là điều mà chúng tôi rất cần”, một phụ huynh bức xúc. Phụ huynh cũng lên tiếng vì sao liên tiếp hai vụ học sinh bị đánh hội đồng diễn ra tại trường mà phía nhà trường gần như không hay biết? Họ im lặng cho đến khi gia đình nạn nhân bức xúc vào tận trường tố giác thì thầy cô mới vào cuộc.

Trong công văn mới nhất gửi các trường trên địa bàn, Phòng Giáo dục & Đào tạo chỉ đạo: “Trong các tiết sinh hoạt lớp, giáo dục ngoài giờ, giáo viên chủ nhiệm giáo dục đạo đức học sinh, ý thức học tập, ý thức kỷ luật học sinh, quản lý học sinh, giáo dục kỹ năng sống, trang bị nhận thức đúng đắn cho học sinh, tăng cường tinh thần trách nhiệm cũng như ý thức đấu tranh đẩy lùi bạo lực học đường”.

Trước đó, ngày 31-5, em Nguyễn Huỳnh N. (học sinh lớp 6A4) trường THCS Võ Văn Tần bị bạn đánh hội đồng 3 lần, chấn thương nhiều nơi trên cơ thể dẫn tới khó thở, đau đầu, tức ngực, phải xin nghỉ học một ngày để đi khám, điều trị. Trong khi đó, nhà trường chậm quan tâm xử lý, gây tâm lý hoang mang lo lắng, không dám đến trường của em học sinh là nạn nhân của vụ bạo lực học đường trên…

Bình luận (0)

Lên đầu trang