Cảnh sát khống chế hoả hoạn tại bãi hoang chứa lốp xe cũ ở TPHCM

Thứ Hai, 06/06/2022 13:51

|

(CAO) Hiện lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM vẫn đang tích cực dập lửa tàn, không để hoả hoạn tái bùng phát tại bãi hoang trên đường T15 (phường An Phú Đông, Quận 12).

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng 06-6-2022, người dân thấy khói đen bốc lên cao hàng chục mét từ một bãi hoang trên đường T15 nên đã tri hô nhau dập lửa nhưng bất thành. Đây là bãi hoang rộng hàng ngàn m2 có chứa nhiều lốp xe cũ nên khi cháy đã toả ra nhiều khói, khí độc, rất nguy hiểm.

Ngay sau khi nhận tin báo của người dân, hàng chục cán bộ chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Quận 12; Công an quận Gò Vấp và Đội Chữa cháy & CNCH Khu vực 3 – Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP được điều động đến hiện trường để dập lửa.

Được biết, khu vực hoả hoản chứa nhiều lốp xe đã khiến đám cháy diễn biến phức tạp. Điều đáng nói, bãi hoang này lại nằm cạnh nhiều nhà dân và nhà xưởng nên khi có cháy đã khiến bà con càng thêm hoảng loạn.

Do chất cháy chủ yếu là lốp xe đã tạo nhiều khói đen, khí độc - Ảnh: Người dân cung cấp.

Hàng chục Cảnh sát PCCC&CNCH đã triển khai phun nước từ nhiều hướng để dập lửa. Trưa cùng ngày, đám cháy đã được khống chế. Tuy nhiên, do chất cháy chủ yếu là nhựa, rất dễ tái bùng phát nên cảnh sát vẫn bám trụ tại hiện trường để tiếp tục dập lửa tàn.

Nguyên nhân vụ cháy ban đầu xác định do người dân đốt rác không có người trông coi dẫn đến cháy lan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang