Lừa bán phần mềm đọc trộm tin nhắn chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

Thứ Hai, 06/06/2022 09:58  | Văn Tình

|

(CATP) Ngày 05-6, Công an H.Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết đang tạm giữ Phùng Việt Hùng (SN 1991, trú Hà Nội) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trước đó, qua theo dõi trên không gian mạng, Công an H.Nghi Lộc phát hiện một số trang mạng xã hội rao bán phần mềm theo dõi, giám sát điện thoại và đọc trộm tin nhắn. Thu thập thông tin, Công an H.Nghi Lộc xác định kẻ rao báo phần mềm trên là Phùng Việt Hùng, từng có tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Hùng thường xuyên sử dụng 2 website có tên miền phanmemtheodoi.com.vn và phanmemtheodoi.net đăng tải những thông tin quảng cáo phần mềm theo dõi, giám sát điện thoại và đọc trộm tin nhắn. Bên dưới, Hùng cam kết bảo hành trọn đời và kèm theo số điện thoại để liên hệ. Theo quảng cáo của Hùng, phần mềm được đối tượng rao bán với giá 1,2 triệu đồng trên có thể định vị GPS theo dõi được khách hàng, đọc trộm được toàn bộ tin nhắn, danh bạ, số điện thoại liên lạc, thậm chí toàn bộ nội dung chat, hình ảnh của người bị theo dõi. Nếu ai đồng ý mua, Hùng yêu cầu phải chuyển tiền trước rồi mới cấp tài khoản để sử dụng.

Nhiều người dân do gia đình lục đục, vợ chồng nghi ngờ nhau có quan hệ ngoài luồng đã nhẹ dạ, cả tin đồng ý chuyển tiền mua phần mềm đọc trộm tin nhắn của Hùng. Tuy nhiên, sau khi mua xong, họ tải về điện thoại nhưng không thể sử dụng như quảng cáo. Gọi theo số điện thoại "đường dây nóng" mà Hùng cung cấp thì đối tượng chống chế, do chưa mua gói data, hoặc tài khoản đăng nhập sai thông tin nên không sử dụng được. Theo đó, Hùng tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển thêm tiền để được cung cấp các dịch vụ như đã cam kết.

Phùng Việt Hùng và tang vật vụ án

Sau khi lừa đảo các nạn nhân, Hùng liền chặn mọi liên lạc. Quá trình điều tra, Công an H.Nghi Lộc cử cán bộ đến nhiều địa bàn trong tỉnh và ngoài tỉnh như: Thanh Hóa, Hà Nội, Bắc Giang... để xác minh thu thập thông tin. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 01-6, tại phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Công an H.Nghi Lộc đã bắt Hùng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Hùng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Hùng khai, với thủ đoạn rao bán phần mềm theo dõi, giám sát điện thoại và đọc trộm tin nhắn, đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm người trên cả nước. Người bị lừa ít thì 2 triệu đồng, còn người bị lừa nhiều là 10 triệu đồng.

Quá trình sao kê tài khoản ngân hàng của Hùng, Công an H.Nghi Lộc xác định từ năm 2021 đến nay, số tiền Hùng lừa đảo, chiếm đoạt được từ mánh khóe trên lên đến hơn 2 tỷ đồng. Hiện chuyên án đang được Công an H.Nghi Lộc tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang