Nữ quái mạo danh các shop hàng hiệu lừa người mua chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Chủ Nhật, 05/06/2022 21:11

|

(CAO) Từ thông tin của công dân về việc đặt mua túi xách hàng hiệu trên Facebook bị lừa tiền, Công an vào cuộc bước đầu đã vạch trần được thủ đoạn của "nữ quái" lừa hàng chục tỷ đồng với hình thức nói trên.

Ngày 5-6, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, đang tạm giữ đối tượng Cao Phương Thảo (SN 2001, HKTT: xã Viên An, huyện Ứng Hoà, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong việc mua bán hàng qua mạng xã hội.

Trước đó, ngày 1-6, Công an P.Liễu Giai nhận được đơn trình báo của chị H.K.A.C (SN 1986) về việc chiều 31-5, chị lướt Facebook để đặt mua túi xách hàng hiệu tại tài khoản facebook có tên “Meelle”.

Cao Phương Thảo đang bị điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản (Ảnh: Công an Hà Nội)

Sau đó, xuất hiện một tài khoản facebook có tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin riêng cho chị C. giới thiệu là chủ shop “Meelle” và tư vấn cho chị C về các túi xách.

Chị C hỏi mua 2 chiếc túi xách thì được người tự xưng là chủ shop “Meelle” đó yêu cầu chuyển số tiền 47.900.000 đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank mang tên Cao Phương Thảo. Khi tiền đã đổ vào tài khoản mang tên nói trên thì đối tượng chặn tất cả các liên lạc với bị hại và có dấu hiệu chiếm đoạt số tiền.

Ngay khi nhận được thông tin, Công an đã làm việc với người chủ shop “Meelle” thực sự và được biết tài khoản facebook tên “Bùi Thị Minh Tâm” nhắn tin với chị C là tài khoản giả mạo để lừa đảo.

Ngoài chị C. còn có rất nhiều khách hàng của shop “Meelle” phản ánh lại là đã bị tài khoản ngân hàng mang tên Cao Phương Thảo và một số tài khoản ngân hàng mang tên người khác lừa đảo chiếm đoạt tiền. Mở rộng vụ án xác định ngoài shop “Meelle” ra còn có nhiều shop khác cũng bị nhóm đối tượng trên dùng để lừa đảo với hình thức tương tự.

Củng cố tài liệu, Cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng Cao Phương Thảo để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bước đầu đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình, Thảo khai nhận đã lừa được rất nhiều người bằng các thủ đoạn như trên và chiếm đoạt số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng.

Hiện Công an quận Ba Đình đang tiếp tục mở rộng điều tra, để xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang