Đắk Nông: TAND mở phiên xét xử trực tuyến gã chồng đâm vợ suýt chết

Thứ Tư, 20/07/2022 18:18

|

(CAO) Ngày 20/7/2022, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án giết người, đáng chú ý đây là vụ án đầu tiên TAND tỉnh Đắk Nông xét xử trực tuyến.

Theo bố trí, tại điểm cầu trung tâm trụ sở TAND tỉnh Đắk Nông với các trang bị: máy tính điều khiển, hệ thống âm thanh và 2 màn hình kích thước lớn hiển thị thông tin, hình ảnh.

Điểm cầu thành phần đặt trại tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, cũng được trang bị màn hình và hệ thống âm thanh tốt nhất để đảm bảo tín hiệu liền mạch khi trao đổi thông tin giữa hai điểm cầu.

Phiên toà xét xử trực tuyến đầu tiên tại Đắk Nông 

Trong phiên tòa xét xử trực tuyến đầu tiên, các cơ quan tiến hành tố tụng tỉnh Đắk Nông đã triển khai đầy đủ các thủ tục của một phiên tòa theo quy định. HĐXX và đại diện VKSND tỉnh Đắk Nông xét hỏi bị cáo qua hệ thống camera kết nối trực tuyến giữa hai điểm cầu. Hình ảnh, âm thanh giữa hai điểm cầu trực tuyến rõ ràng, không khác biệt so với xét xử khi bị cáo có mặt trực tiếp.

Bị cáo tại phiên xét xử
Bị cáo Lý Văn Sanh là trường hợp đầu tiên được TAND tỉnh Đắk Nông xét xử trực tuyến.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Đắk Nông, do vợ đi làm ăn xa, không quan tâm đến gia đình và nghi ngờ vợ ngoại tình nên khoảng 4 giờ ngày 4/2/2022, Lý Văn Sanh yêu cầu chị Vy Thị L (32 tuổi, vợ Sanh) không đi làm công nhân nữa mà ở nhà chăm sóc con và phụ giúp gia đình. Tuy nhiên, chị L không đồng ý nên Sanh đã dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng cổ và ngực vợ. Do chị L chống đỡ quyết liệt, đồng thời khi thấy máu từ vết thương chị L chảy ra nhiều nên Sanh đã dừng lại hành vi phạm tội. Ngay sau đó, chị L được người nhà đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời. Sau đó, Sanh đã đến cơ quan công an đầu thú, nộp lại con dao và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua giám định thương tích, chị L bị thương tích 4%. Căn cứ vào tính chất của vụ án, hành vi phạm tội của bị cáo, các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đối với bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lý Văn Sanh 13 năm tù về tội giết người.

Bình luận (0)

Lên đầu trang