Lời khai của nhóm đối tượng vụ 2 gia đình hỗn chiến khiến 1 người tử vong

Thứ Tư, 20/07/2022 11:25

|

(CATP) Liên quan đến vụ "2 gia đình hỗn chiến khiến 1 người tử vong ở quận 11" như đã thông tin, tối 19-7, Cơ quan CSĐT Công an quận 11 (TPHCM) đã bắt khẩn cấp 8 đối tượng để điều tra về hành vi "giết người" và "cố ý gây thương tích".

Nhóm đối tượng gồm: Lương Duyên Doanh Phương (sinh năm 1981), Lương Duyên Doanh Phước (sinh năm 1985, em trai Phương), Lương Duyên Nguyễn Trần (sinh năm 1959, là cha Phương), Trần Hoàng Khanh (sinh năm 2004), Lê Quang Quí (sinh năm 2003), Tô Minh Nhật (sinh năm 2000), Huỳnh Thị Bích Dung (sinh năm 1975) và Ngô Thị Tường Vi (sinh năm 1980, là em gái Dung).

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 15/7, em L.K.D. (sinh năm 2007, là con gái Dung) đang chơi ở công viên chung cư Cây Mai nằm ở cuối con hẻm 418 đường Hồng Bàng, phường 16, quận 11, TPHCM thì xảy ra mâu thuẫn với nhóm trẻ em đang đá bóng, trong đó có em L.D.T.N. (con trai Phương).

Sau đó, con gái của Dung kể lại chuyện trên cho mẹ nên bà Dung đi ra rồi xảy ra cự cãi, thách thức với Phương. Ông Trần thấy vậy nên qua xin lỗi nhưng bà Dung không đồng ý. Bực tức, Dung gọi điện cho Vi nhờ qua giải quyết mâu thuẫn trên.

Phương cùng hung khí, tang vật

Vi liển cùng với Lê Quang Phúc (sinh năm 1995), Lê Quang Tiến (sinh năm 2001) và Trương Thanh Hà (sinh năm 2001) tới công viên. Nhóm này tới thì Phương đã về nhà nên không nói chuyện được.

Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, bé L.K.D. ra công viên chơi thì bị Phương lấy dao ra dọa. Bé gái chạy về nhà kể lại với mẹ khiến bà này tức giận. Sau đó, bà Dung gọi nhờ Tiến giải quyết mâu thuẫn với Phương thì Tiến đồng ý. Trước khi đi Tiến rủ thêm Vi cùng 8 người khác đến nhà bà Dung trong hẻm 418/46 Hồng Bàng, quận 11.

Nhóm Vi tới nơi thì Vi định qua nhà Phương để dằn mặt trước. Đồng thời, nếu không dằn mặt thì nhóm sẽ xông vào tấn công Phương. Vừa tới trước cổng, Vi đi lại chửi bới Phương, Phước, Trần. Hai bên nói chuyện một lúc thì cự cãi lớn tiếng rồi thách thức đánh nhau.

Công an phong tỏa hiện trường

Lúc này, Vi nói cả nhóm cầm hung khí xông vào tấn công Phương, Phước, Trần. Bị tấn công nhóm Phương chống trả lại dẫn tới hỗn chiến với nhóm trên. Hậu quả Tiến bị Phương dùng dao đâm trọng thương, nhiều người khác cũng bị thương tích nặng.

Người dân phát hiện báo cho công an và đưa Tiến đi cấp cứu nhưng trên đường đi người này tử vong do vết thương quá nặng.

Nhận tin báo, Công an quận 11 cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt điều tra truy xét, đưa những người có liên quan về trụ sở. Quá trình điều tra, công an bắt khẩn cấp với 8 đối tượng. Hiện một số người bị thương đang điều trị tại bệnh viện đang chờ hồi phục để điều tra xử lý sau.

Bình luận (0)

Lên đầu trang