Cảnh sát ma túy Công an TPHCM bắt vụ trồng cần sa trong nhà

Thứ Tư, 20/07/2022 09:49

|

(CAO) Từng có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản, sau khi về địa phương đối tượng không chịu chí thú làm ăn mà thuê nguyên căn nhà để trồng cần sa, bán thu lợi bất chính. Hành vi của hắn đã bị các chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy vạch trần.

Qua rà soát và quản lý địa bàn, các trinh sát Đội 7 - Phòng CSĐTTP về ma túy CATP (PC04) phát hiện một nam thanh niên thuê nhà tại địa bàn P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức để thực hiện hành vi phạm pháp liên quan đến cần sa.

Đi sâu điều tra, chân dung đối tượng này dần lộ diện. Hắn họ tên đầy đủ là Lê Quang Trung (SN 1983), từng có 02 tiền án về tội cướp giật tài sản. Sau khi ra tù, Trung ẩn dật về một số địa phương, nhưng thời gian gần đây hắn chuyển đến thuê căn nhà trên đường 1E thuộc P.Phú Hữu. Nhiều ngày theo dõi căn nhà này, trinh sát phát hiện nhiều dấu hiệu mờ ám như lúc nào cũng khóa trái cửa và buông rèm kín mít nhưng hầu như ban đêm lại sáng đèn.

Không để việc làm ăn phi pháp của Trung ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT địa bàn, sau khi nắm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng, lúc 11 giờ ngày 14-6-2022, Phòng PC04 (Đội 7) phối hợp Phòng 6 – Cục C04, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an P.Phú Hữu, TP.Thủ Đức bất ngờ ập vào kiểm tra, bắt giữ Lê Quang Trung. Qua kiểm tra, tổ công tác thu giữ: 76 cây cần sa tươi; 2.054,17g cần sa khô; 02 bộ khung sắt và đèn chiếu sáng; 01 cối xay kim loại; 01 cân điện tử; 01 ĐTDĐ…

Số cần sa tang vật

Tại Cơ quan điều tra, Trung khai nhận mọi hành vi phạm tội, hắn cho biết sau khi mưu sinh bằng nhiều nghề cực nhọc nhưng vẫn không đủ tiền tiêu xài, tìm hiểu thấy việc trồng cần sa trong nhà có thể thu được bộn tiền nên hắn quyết định thuê nguyên căn nhà trên đường 1E để thực hiện việc làm ăn bất chính. Thời gian đầu, Trung thí nghiệm rồi trồng với số lượng nhiều, dự tính sau khi gặt hái được thành quả sẽ nhân rộng mô hình, nhưng không ngờ âm mưu của gã đã bị các chiến sĩ cảnh sát phòng chống ma túy vạch trần.

Đối tượng Lê Quang Trung

Vụ việc sau đó được Phòng PC04 bàn giao cho CATP Thủ Đức điều tra, thụ lý theo thẩm quyền. Sau khi củng cố hồ sơ, Cơ quan CSĐT CATP Thủ Đức khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Quang Trung để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang