Nam sinh viên biến căn hộ thuê thành nơi trồng cần sa để bán kiếm tiền

Thứ Tư, 01/06/2022 18:09

|

(CAO) Nam sinh viên năm nhất một trường ĐH ở Nha Trang cùng bạn biến căn hộ cho thuê thành nơi trồng cần sa để rao bán trên mạng với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Ngày 1-6, Công an TP.Nha Trang cho biết, đơn vị vừa phát hiện Võ Thái Kiến Tường (19 tuổi, trú P.Phước Long, sinh viên) cùng bạn là Nguyễn Minh Hiếu (25 tuổi) thuê căn hộ trên đường số 2, P.Phước Long để vừa ở, vừa trồng cần sa.

Theo hồ sơ, trước đó, lực lượng Công an đã nắm được thông tin về một số đối tượng rao bán cần sa khô trên mạng xã hội. Điều đáng nói, lượt giới trẻ truy cập tương tác đối với trang facebook cá nhân của đối tượng ngày càng tăng.

Vào cuộc điều tra, các trinh sát đã khoanh vùng được đối tượng là Tường và Hiếu.

Qua theo dõi, Công an phát hiện Tường nhận gói hàng từ dịch vụ nhà xe đường dài trên đường Lê Thánh Tôn nên đã bất ngờ ập vào khống chế. Kiểm tra bên trong gói hàng, các trinh sát phát hiện có 5 viên thuốc lắc. Đối tượng cho biết số ma túy được đặt mua từ một đối tượng ở TPHCM gởi về.

Đối tượng thuê căn hộ để vừa ở vừa trồng cần sa (ảnh minh họa)

Tiếp tục điều tra mở rộng, Công an phát hiện tại căn hộ thuê, Tường và Hiếu đã che chắn một phần phòng ngủ để trồng cần sa. Cả hai còn lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, tưới nước và thông khí để cây cần sa phát triển.

Tang vật thu giữ trong phòng ngủ là 16 cây cần sa đang sinh trưởng tốt cùng những gói cần sa đã phơi khô.

Khi được đưa về trụ sở để làm việc, cả hai khai nhận từ khi còn là học sinh phổ thông đã thường xuyên tìm kiếm cần sa mua về hút. Nhận thấy loại này đang được giới trẻ ưa chuộng nên đã đặt mua hạt cần sa về trồng.

Cho đến khi bị phát hiện, Tường và Hiếu đã thu hoạch nhiều vụ cần sa. Sau khi phơi khô đóng gói, “hàng” sẽ được bán với giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang