Thanh niên lái xe hất văng bà lão bám nắp capo lãnh 12 năm tù

Thứ Tư, 01/06/2022 13:28

|

(CAO) Ngày 31-5, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1996, trú phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) 12 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là bà Nguyễn Thị Nhôm (SN 1963, trú tại phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội).

Bị cáo Nguyễn Ngọc Thanh tại toà

Theo cáo trạng, khoảng 17h ngày 20-6-2021, Nguyễn Ngọc Thanh mượn xe ô tô Mazda 3 của người quen đến nhà bạn gái là Nguyễn Thị Tâm (SN 1990), thuê trọ ở gần phố Ngô Sỹ Liên (quận Đống Đa, Hà Nội). Tới nơi, Thanh đậu xe dưới lòng đường, trước cửa nhà bà Nguyễn Thị Nhôm trên phố Ngô Sỹ Liên rồi đi bộ vào nhà bạn gái.

Tối cùng ngày, Thanh cùng bạn gái ra lấy xe ô tô. Khi Thanh mở cửa xe chuẩn bị lái đi thì bà Nhôm chạy từ trong nhà ra to tiếng, nói về việc Thanh đỗ xe chắn trước cửa nhà làm cản trở sinh hoạt của gia đình mình. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra to tiếng với nhau, nhưng được mọi người can ngăn. Thanh và bạn gái sau đó lên xe nổ máy, định rời đi thì bà Nhôm đứng chặn trước đầu xe ô tô, yêu cầu xuống nói chuyện. Thanh không xuống nên bà Nhôm dùng tay đập vào nắp capo, rồi trèo lên đầu xe nằm úp người trên nắp capo.

Bực tức về việc bị bà Nhôm chửi bới, Thanh liền điều khiển xe chạy về hướng đường Quốc Tử Giám. Lúc này, bà Nhôm vẫn nằm trên nắp capo, 2 tay bám chặt vào cạnh nắp capo sát kính chắn gió phía trước. Khi điều khiển xe ô tô đi được một đoạn, Thanh dừng xe lại, bảo bà Nhôm xuống nhưng người phụ nữ không xuống. Cùng thời điểm, thấy có nhiều người chạy bộ đuổi theo phía sau nên Thanh tiếp tục lên xe và tăng tốc bỏ chạy. Đến lối rẽ, Thanh đánh lái ra phố Quốc Tử Giám. Do xe chạy với tốc độ lớn và đánh lái chuyển hướng gấp liên tục nên bà Nhôm bị hất văng khỏi nắp capo, rơi xuống đường.

Thấy vậy, Thanh không dừng xe mà tiếp tục điều khiển ô tô bỏ chạy. Sau đó, Thanh chở bạn gái đi thuê nhà nghỉ để ngủ. Đến chiều 21-6-2021, Thanh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa bắt khẩn cấp.

Về phía bà Nhôm, sau khi bị Thanh điều khiển ô tô hất từ nắp capo xuống mặt đường thì bị thương tích nặng, phải đi cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn. Theo kết luận giám định thương tích, bà Nguyễn Thị Nhôm bị tổn hại 63% sức khỏe.

Có mặt tại phiên tòa, sức khỏe bà Nhôm vẫn khá yếu nên được HĐXX cho ngồi để trả lời trong suốt quá trình xử án. Do nói năng khó nhọc nên nhiều câu hỏi của tòa, bị hại phải nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Người đại diện của bị hại cũng lấy làm tiếc khi cả hai bên đã rất thiếu kiềm chế, nên dẫn tới hậu quả ngày hôm nay.

Về hình phạt tù, bà Nhôm cùng người đại diện đều đề nghị tòa xem xét, áp dụng mức án nhẹ nhất cho bị cáo. Bởi bị cáo tuổi đời còn trẻ, bố mất sớm, mẹ ốm đau bệnh tật và chưa từng được nhìn thấy mặt con. Phía bị hại mong rằng, bị cáo sớm được trở lại xã hội và là một công dân tốt. Về dân sự, bà Nhôm không yêu cầu bị cáo phải bồi thường bất cứ đồng nào, cho dù đến nay gia đình người phụ nữ này đã phải bỏ ra gần 1 tỷ đồng chữa trị thương tích. Tuy nhiên, phía bị hại cũng tỏ ra không hài lòng về việc người thân của bị cáo chưa một lần sang thăm hỏi hay xin lỗi bà Nhôm...

Sau khi xem xét tội trạng của bị cáo cùng các yêu cầu của bị hại, TAND TP Hà Nội khẳng định cáo trạng truy tố Nguyễn Ngọc Thanh về tội "Giết người" là có căn cứ, đúng pháp luật. Việc bị hại không chết là nằm ngoài mong muốn, ý thức của bị cáo nên đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thanh mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang