Người đàn ông bị đâm tử vong khi đến khuyên can hai vợ chồng cãi nhau

Thứ Ba, 19/07/2022 14:29

|

(CAO) Ngày 19-7, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt Nguyễn Anh Tuấn (SN 1978, ngụ Long An) mức án 18 năm tù về tội “giết người”.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, ra đầu thú, ghi nhận việc gia đình bị cáo bồi thường 100 triệu chi phí mai táng và được gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên. 

Bị cáo Nguyễn Anh Tuấn tại toà

Theo cáo trạng, Tuấn và chị Mai Thị Thu H. sống chung với nhau như vợ chồng tại phòng trọ thuộc xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè. Trong dãy trọ vợ chồng Tuấn thân thiết với anh Nguyễn Thanh Hùng.

Khoảng 20 giờ 30 phút ngày 18/12/2021, Tuấn và anh Hùng ngồi uống bia trước hiên nhà của một căn nhà gần khu nhà trọ. Trong lúc nhậu, anh Hùng và Tuấn có lời nói mâu thuẫn nhau, anh Hùng dùng tay đánh vào mặt Tuấn, sau đó anh Hùng xin lỗi Tuấn và về phòng trọ.

Đến khoảng 21 giờ 45 phút cùng ngày, Tuấn đi bộ về phòng trọ và xảy ra cãi nhau với chị H. về chuyện gia đình. Tuấn dùng chân đá vào cửa phòng trọ và nói: “Hôm nay tao phá banh cái nhà trọ này không cho ai ngủ luôn”. Nghe vậy, chị H. gọi điện thoại cho anh Hùng nhờ đến khuyên ngăn Tuấn.

Khoảng 10 phút sau, anh Hùng đến và xảy ra cãi vã rồi đánh nhau với Tuấn trong phòng trọ. Chị H. vào căn ngăn nên hai người bỏ ra ngoài. Ra trước phòng, Hùng tiếp tục đánh Tuấn. Tức giận Tuấn vào phòng trọ lấy con dao quay ra, Hùng nhìn thấy vậy bỏ chạy. Tuấn đuổi theo anh Hùng và tấn công. Hậu quả anh Hùng tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Tuấn đến Công an thị trấn Nhà Bè đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang