3 lần vượt hàng trăm km ném chất nổ trả thù nhưng đều nhầm nhà hàng xóm

Thứ Ba, 05/07/2022 19:32

|

(CAO) Do mâu thuẫn từ trước, 3 đối tượng đã 3 lần vượt hàng trăm cây số vào tỉnh Nghệ An ném chất nổ vào nhà đối thủ trả thù. Oái ăm, vì không am hiểu địa bàn, các đối tượng lại ném chất nổ vào nhà hàng xóm của đối thủ.

Ngày 5-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Như Quý (SN 1993, trú tại xã Đại Tập, H.Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), Nguyễn Thị Thúy (SN 1995, trú xã Hồng Phong, thị xã Đông Triểu, tỉnh Quảng Ninh) và Bùi Hạnh Nguyên (SN 1986, trú xã Nam Chính, H.Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Từ trái qua: Phạm Như Quý, Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên bị công an bắt giữ

Trước đó, trong các ngày 9-3, 7-5 và 9-6, Công an H.Nghi Lộc liên tiếp nhận được tin báo từ ông B.H.P. (trú xã Nghi Trung, H.Nghi Lộc) về việc, căn nhà của ông liên tục bị kẻ xấu ném thuốc nổ gây hư hỏng nặng.

Tiếp nhận thông tin, Công an H.Nghi Lộc đã tiến hành khám nghiệm hiện trường để thu thập các tài liệu, chứng cứ. Qua đó, Công an nhận định, đây là một vụ án rất nghiêm trọng nên đã xác lập chuyên án để đấu tranh truy bắt hung thủ.

Sau một tháng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành như: Nghệ An, TP.Hà Nội, Hưng Yên, Yên Bái vào cuộc điều tra xác minh, Công an H.Nghi Lộc xác định được 3 đối tượng ném chất nổ vào nhà ông P. là Phạm Như Quý, Nguyễn Thị Thúy và Bùi Hạnh Nguyên.

Đây là những đối tượng cộm cán, từng có nhiều tiền án, tiền sự. Theo đó, Qúy là đối tượng hình sự trên địa bàn H.Khoái Châu, từng có 1 tiền sự về hành vi cố ý hủy hoại tài sản, còn Nguyên vừa chấp hành xong án phạt 10 năm tù về tội “Giết người”.

Ngôi nhà của ông B.H.P. bị các đối tượng ném chất nổ gây hư hỏng

Cũng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ, ngày 21-6, Ban chuyên án đã bắt giữ Bùi Hạnh Nguyên và Nguyễn Thị Thúy tại TP.Hà Nội. Riêng Phạm Như Quý thấy động nên đã rời địa bàn tỉnh Hưng Yên lên TP.Hà Nội. Sau đó, Quý tiếp tục lên tỉnh Yên Bái để lẩn trốn. Tuy nhiên, đến ngày 26-6, Quý bị lực lượng đánh án bắt giữ khi đối tượng đang chuẩn bị hành lý để chuẩn bị vượt biên trốn ra nước ngoài.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Quý khai, do có mâu thuẫn từ trước với một người ở xã Nghi Trung nên nhiều lần rủ Nguyên và Thúy vượt hàng trăm cây số vào ném chất nổ để trả thù. Do không am hiểu địa bàn, 3 đối tượng này đã 3 lần ném thuốc nổ vào nhà ông B.H.P, là hàng xóm của người mà Quý có mâu thuẫn.

Hiện chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang