Được tạm hoãn chấp hành án do bị bệnh, tiếp tục chở thuê thuốc lá lậu

Thứ Hai, 04/07/2022 19:06

|

(CAO) Ngày 4/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Ngã Bảy, Hậu Giang cho biết đã tạm giữ Trần Dũng Tiến (SN 1983, trú Vĩnh Long) để điều tra về hành vi vận chuyển thuốc lá ngoại nhập lậu.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 1h30’ ngày 3/7, Tổ công tác Công an TP Ngã Bảy phát hiện Tiến điều khiển xe ô tô tải BS: 64H-009.95 trên Quốc lộ 1A (đoạn thuộc khu vực Xẻo Vong, phường Hiệp Lợi, TP Ngã Bảy) có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Lúc này, Tổ công tác phát hiện thùng xe được ngụy trang chở trái cây, nhưng bên trong được thiết kế thêm một ngăn chứa 25.680 bao thuốc lá ngoại nhập lậu. Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Tiến được đưa về trụ sở để làm việc.

Tiến cùng tang vật

Tại đây, Tiến khai nhận vào ngày 2/7, đối tượng được một người không rõ lai lịch thuê điều khiển xe ô tô tải nói trên và được cho biết trên xe có sẵn thuốc lá lậu, đi từ huyện Mộc Hóa (tỉnh Long An) đến TP Cà Mau (Cà Mau) với tiền công là 2 triệu đồng.

Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Được biết, vào tháng 11/2021, đối tượng cũng đã bị bắt quả tang vận chuyển thuốc ngoại nhập lậu bằng xe ô tô tại tỉnh Kiên Giang. Sau đó, Tiến bị tuyên án 2 năm tù giam về tội “Vận chuyển hàng cấm”. Do có lý do bị bệnh nên bị cáo được tạm hoãn chấp hành án.

Và điều không ngờ là Tiến vẫn tiếp tục kiếm sống bằng con đường phạm pháp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang