Công an TPHCM truy nã đối tượng người Đài Loan về hành vi buôn lậu

Thứ Sáu, 01/07/2022 18:18

|

(CAO) Ngày 1-7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định truy nã Lin Yung Hsiang (tên gọi khác là Lâm Vĩnh Trường, SN 1959, người Đài Loan – Trung Quốc) về tội “Buôn lậu”. Yêu cầu bị can Lin Yung Hsiang ra đầu thú để được hưởng chính sách khoan hồng.

Bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện Kiểm sát hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất. Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, địa chỉ: 674 đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM. Điều tra viên thụ lý Trần Lê Trung Tiến, số ĐT: 0342257685.

Theo điều tra ban đầu, Lin Yung Hsiang là bị can trong vụ án “Buôn lậu” thông qua pháp nhân Công ty TNHH SX&TM Trang Bách (gọi tắt là Cty Trang Bách), xảy ra tại Cảng Cát Lái, TPHCM.

Quá trình điều tra vụ án, Cơ quan điều tra xác định Lin Yung Hsiang là chủ thực tế của Cty Trang Bách, là người trực tiếp tiến hành mua bán số hàng hóa nhập khẩu theo tờ khai hải quan số 100802730560/A1, đã có hành vi cố ý không khai báo một lượng lớn hàng hóa là hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng các loại.

Sau khi nhờ Chiêm Bửu Châu thực hiện thủ tục khai báo hải quan và được Châu thông báo về việc hàng hóa không đủ điều kiện nhập, đề nghị xuất trả hàng do qua hình ảnh soi chiếu, Châu phát hiện hàng hóa thực tế không đúng.

Tuy nhiên, Lin Yung Hsiang đã cố ý thực hiện việc nhập lậu hàng hóa bằng cách thuê người tiếp tục thực hiện thủ tục nhập khẩu đối với lô hàng trên, trị giá hàng hóa vi phạm gần 620 triệu đồng. Hành vi của Lin Yung Hsiang đã cấu thành tội “Buôn lậu” quy định tại khoản 3, Điều 188 Bộ luật Hình sự.

Ngày 1-6-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lin Yung Hsiang về tội “Buôn lậu”. Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM đã phê chuẩn theo luật định. Quá trình điều tra, Lin Yung Hsiang không có mặt ở địa chỉ cư trú, không rõ bị can ở đâu. Do đó, ngày 27-6-2022, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã bị can đối với Lin Yung Hsiang để tiến hành truy bắt theo luật định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang