Đâm chết hàng xóm vì mâu thuẫn để chiếc ghế trong hẻm chật hẹp

Thứ Hai, 06/06/2022 15:37

|

(CAO) Chỉ vì chiếc ghế chắn lối đi chung, lời qua tiếng lại thách thức nhau, hai người đàn ông vốn là hàng xóm sát vách lao vào nhau ẩu đả. Hậu quả một người mất mạng, một người bị tầm nã suốt 20 năm.

Ngày 6/6, TAND TPHCM đã tuyên phạt Nguyễn Văn Phát (SN 1974, ngụ tại quận 8 mức án 16 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo tại toà

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 31/5/2001, Nguyễn Văn Phát đi làm về nhà tại khu phố 1, Phường 11, Q.8. Sau đó, Phát mang ghế ra đặt ở lối đi trước nhà ngồi ăn cơm. Do hẻm chật hẹp, chắn lối đi của nhà ông Quang Văn Phước là hàng xóm sát vách, ông Phước nói Phát đem ghế đặt vào nhưng Phát nói để ngồi cho mát và cho tụi nhỏ chơi.

Ông Phước không đồng ý, hai bên lời qua tiếng lại. Đỉnh điểm ông Phước vào nhà lấy hai cây gậy thách thức đánh nhau. Thấy vậy, Phát cũng vào nhà lấy 1 con dao dài ra nghênh chiến. Hậu quả, ông Phước bị Phát đâm trúng bụng. Sau khi gây án, Phát quăng dao tại hiện trường và bỏ trốn. Ông Phước được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng không qua khỏi.

Ngày 11/7/2001, Phát bị khởi về tội “Giết người” nhưng Phát trốn khỏi nơi cư trú nên bị truy nã.

Ngày 16/4/2021, Công an xã Phước Lý, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An phát hiện Nguyễn Văn Phát nên bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra và tại tòa, Phát khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Bị cáo cho biết sau khi gây ra án mạng, do lo sợ nên lẩn trốn về Long An, làm nhiều công việc chân tay để kiếm sống và không dám quay về. Quá trình sống chui nhủi, bị cáo thấm thía lỗi lầm mình gây ra và rất hối hận.

Về trách nhiệm dân sự, gia đình nạn nhân không yêu cầu bồi thường.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo huy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tính mạng và sức khỏe người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo hoàn cảnh khó khăn, ăn năn hối cải nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang