Nhóm cho vay lãi nặng lên đến 2.750%/năm, không trả bắt bán đất

Thứ Hai, 06/06/2022 11:31

|

(CAO) Ngày 6-6, Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh) cho biết đang tạm giữ hình sự 5 đối tượng gồm: Bùi Thị Thuỷ Tiên (SN 2000), Bùi Thị Yến Nhi (SN 1993), Nguyễn Thị Cẩm Tú (SN 1975), Bùi Văn Hoàng (SN 1972), cùng ngụ huyện Châu Thành và Võ Huỳnh Dư (SN 1993), ngụ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng và cướp tài sản.

Đối tượng Thuỷ Tiên

Thời gian qua, Công an huyện Châu Thành phát hiện trên địa bàn có nhóm đối tượng biểu hiện nghi vấn về hoạt động cho vay nặng lãi và cưỡng đoạt tài sản, nên lập kế hoạch, theo dõi đấu tranh triệt phá.

Qua nhiều ngày theo dõi, đến 13 giờ 30 phút ngày 4-6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh cùng với Công an huyện Châu Thành phối hợp bắt quả tang 5 đối tượng đang có hành vi đe dọa sử dụng vũ lực để chiếm đoạt tài sản và cho vay nặng lãi với bà Huỳnh Thị Quyền Trân (31 tuổi, ngụ xã Thành Long, huyện Châu Thành).

Kết quả thu giữ tang vật bao gồm: 64.520.000 đồng, 19 quyển sổ ghi chép hoạt động cho vay tiền, 5 xe máy, 5 điện thoại di động, 1 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhiều tờ giấy ghi nợ của những người vay tiền.

Tang vật

Quá trình điều tra ban đầu xác định: Vào khoảng giữa năm 2021, đối tượng Bùi Thị Thuỷ Tiên có cho nhiều người trên địa bàn huyện Châu Thành vay tiền với lãi suất cao, số tiền để hoạt động cho vay hơn 1 tỷ đồng, với lãi suất lên đến 2.750%/năm.

Để hoạt động thuận lợi, đối tượng Tiên có bàn bạc và thuê các đối tượng gồm: Bùi Văn Hoàng, Nguyễn Thị Cẩm Tú, Bùi Thị Yến Nhi và Võ Huỳnh Dư với nhiệm vụ phụ đi gom tiền của những người vay tiền.

Khi người vay không có khả năng trả tiền, các đối tượng sẽ điện thoại, nhắn tin đe dọa, chửi bới, gây áp lực và khống chế người vay phải viết giấy sang nhượng các tài sản có giá trị như xe máy, nhà đất...

Tính đến thời điểm bị bắt, đối tượng Tiên đã thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang