Chủ quán karaoke 'lệnh' nhân viên xoá dấu vết vụ giết người, ngụy trang thành TNGT

Thứ Hai, 06/06/2022 10:53

|

(CAO) Qua công tác khám nghiệm hiện trường và tử thi một nạn nhân được báo tin là tử vong do tai nạn giao thông, với những nỗ lực điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã vén màn bí mật, lật tẩy âm mưu dựng hiện trường giả, xóa dấu vết trong vụ án giết người thành tai nạn giao thông, bắt 12 đối tượng, trong đó có 2 vợ chồng chủ quán karaoke với vai trò chỉ đạo che giấu hành vi phạm tội của các đối tượng.

Các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người và che giấu tội phạm

Theo Cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch, vào khoảng 4 giờ sáng 3-6, trực ban Công an huyện nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành báo tin về việc có một nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nhưng khi bác sĩ kiểm tra thì đã tử vong.

Phía bệnh viện cho hay, lúc vào viện có 3 thanh niên đưa nạn nhân đến và nói bị tai nạn giao thông tại ấp Bến Cam, xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch. Nhưng trong lúc bác sĩ đang kiểm tra thì những người này nhanh chóng rời khỏi bệnh viện mà không để lại lý do, họ chỉ nói là người đi đường, thấy nạn nhân gặp nạn nên giúp đưa vào bệnh viện.

Từ tin báo khẩn cấp trên, lãnh đạo Công an huyện Nhơn Trạch đã cử một nhóm điều tra viên đến ngay bệnh viện để làm rõ nội dung sự việc, xác định nạn nhân là Võ Văn Luận (SN 1990, quê xã Hoà Quang Bắc, huyện Phú Hoà, tỉnh Phú Yên). Kiểm tra các thương tích trên người nạn nhân, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhận thấy có dấu hiệu bất thường, các vết thương không giống như những vết trầy xước thường xảy ra trong các vụ tai nạn giao thông mà có dấu hiệu nạn nhân bị tác động từ ngoại lực dẫn đến tử vong.

Các điều tra viên nhận định nhanh khả năng xảy ra một vụ ẩu đả, có thể nạn nhân bị đánh bằng vật cứng. Lúc này, thông tin về vụ việc trên được nhanh chóng báo về cho lãnh đạo Công an huyện để điều động thêm lực lượng xuống điều tra theo hướng vụ án “giết người”.

Ngay trong buổi sáng cùng ngày, Phòng cảnh sát hình sự và Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai cũng có mặt cùng phối hợp với Công an huyện Nhơn Trạch tổ chức khám nghiệm tử thi nạn nhân và triển khai các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ việc.

Thượng tá Nguyễn Đình Khuyên – Phó Công an huyện Nhơn Trạch xuống hiện trường chỉ đạo các điều tra viên làm việc, trích xuất hệ thống camera đường phố, điều tra viên, trinh sát tỏa ra các hướng để truy tìm manh mối vụ án.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ sắc bén, đến chiều tối cùng ngày, lực lượng công an đã thu thập được nhiều bằng chứng về một vụ đánh nhau tại một quán karaoke nên tiến hành đưa hàng loạt người có liên quan về trụ sở công an làm việc.

Quá trình điều tra ban đầu xác định, khoảng 23 giờ đêm 2-6, nạn nhân Luận đi cùng 5 người bạn, gồm: Trần Văn Quốc (SN 1979, HKTT: Hưng Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình), Trương Văn Đào (SN 1981, HKTT: thị trấn Ea Drông, H. Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk), Lê Bá Lương (SN 1989, HKTT: thôn 3, Cán Khê, huyện Như Thanh, Thanh Hoá), Cao Xuân Đáng (SN 1983, HKTT: thôn Minh Xuân, xã Xuân Hoá, huyện Minh Hoá, Thanh Hoá) và Nguyễn Văn Phương (SN 1983, HKTT: xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá) vào phòng số 12, quán karaoke Thanh Vy (thuộc khu phố Phước Kiểng, thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch) để hát và uống bia.

Tại đây, nhóm của Luận có gọi một số nhân viên nữ vào tiếp bia. Trong quá trình ca hát thì nhóm của Luận xảy mâu thuẫn với nhân viên Võ Thị Hạnh (SN 2005, HKTT: xã Tam Giang Tây, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau).

Đến khoảng 2 giờ sáng hôm sau, thấy nhóm Luận tính tiền ra về thì Hạnh gọi điện cho các đối tượng, gồm: Hồ Chí Bảo (tên thường gọi “Long Lớn”, SN 2001, ngụ ấp Kinh Ráng, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), Phan Thanh Long (tên thường gọi “Long Nhỏ”, SN 2003, ngụ xã Mỹ Ngãi, TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp), Phan Hoàng Nam (SN 2000, HKTT: xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) đến cùng với 6 nam nhân viên quán karaoke Thanh Vy, gồm: Đỗ Lâm Tấn Vũ (SN 2004, HKTT: quê xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Tô Hoàng Lâm (SN 2003, HKTT: ngụ ấp Mỹ Thuận 1, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Tuấn Khanh (SN 2002, HKTT: Khu vực 6, P. Lái Thiêu, TP. Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), Nguyễn Văn Nghĩa (SN 2000, HKTT: xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), Lê Dĩ Khang (SN 2002, HKTT: xã Long Thuận, huyện Long Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Tại quán karaoke, Hạnh cùng các đối tượng trên đã đuổi đánh nhóm Luận bằng búa, gậy sắt và cây cơ bida. Bị đám đông đuổi đánh nêu nhiều người bỏ chạy thoát, riêng anh Luận bị đối tượng Vũ dùng búa đánh vào đầu gây chấn thương nặng dẫn đến tử vong.

Công an lấy lời khai đối tượng Vũ

Điều đáng nói là sau khi xảy ra sự việc trên, hai vợ chồng chủ quán karaoke là Trần Thanh Bình (SN 1975) và Dương Bích Truyền (SN 1976) cùng Trần Dương Thanh Vy (SN 1999, con của Bình và Truyền) đã bàn bạc, thống nhất chỉ đạo 3 nhân viên đưa nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu và nói là bị TNGT rồi bỏ trốn.

Sau đó, chủ quán chỉ đạo nhân viên dọn dẹp, lau sạch hiện trường nhằm xóa dấu vết, căn dặn nhân viên của quán khi làm việc với cơ quan công an phải trả lời “không biết gì”. Không những vậy, vợ chồng Bình còn thuê người đến xoá hết dữ liệu trên hệ thống camera an ninh của quán.

Công an lấy lời khai chủ quán karaoke Trần Thanh Bình

Hậu quả của trận ẩu đả trên, ngoài anh Luận tử vong, 3 người bị thương, gồm: Cao Xuân Đáng, Trương Văn Đào và Nguyễn Văn Phương.

Hiện Công an huyện Nhơn Trạch đã lập hồ sơ và tạm giữ 12 đối tượng, gồm: Bảo, Long, Nam, Vũ, Lâm, Khanh, Nghĩa, Khang, Hạnh, Bình, Truyền và Vy để bàn giao Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền về hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang