Người phụ nữ chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của hàng xóm sa lưới sau 9 năm

Thứ Ba, 10/05/2022 16:03

|

(CAO) Đối tượng đó là Trần Thu Hương (SN 1971, trú tập thể nhà máy thuốc lá Thăng Long, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).

Sau 9 năm trốn truy nã, Hương đã bị Công an huyện Thanh Trì bắt giữ. Quá trình điều tra, đến ngày 10/5, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì xác định số tiền Hương đã lừa đảo của các bị hại là hơn 1 tỷ đồng.

Vụ án bắt nguồn từ đơn trình báo của 2 người bị hại gửi đến Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì. Các nạn nhân gồm: bà Bùi Thị Doanh (SN 1970), chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết (SN 1980, cùng trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) cùng tố cáo đối tượng Hương có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, thông qua việc vay tiền, vàng của bà Doanh, bà Tuyết nhưng không trả theo thỏa thuận và bỏ trốn khỏi địa phương.

Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của hai người bị hại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì đã tiến hành ghi lời khai của bà Doanh, bà Tuyết.

Quá trình điều tra xác định: Năm 2010, Hương sinh sống tại xóm Vực, xã Thanh Liệt đã quen biết bà Doanh, bà Tuyết là hàng xóm. Trong năm 2010 và 2011, Hương đã có hành vi vay tiền, tài sản của bà Doanh, bà Tuyết nhưng sau đó không trả lại và bỏ trốn.

Đối tượng Trần Thu Hương

 Trong đó, Hương đã vay của bà Doanh hơn 1 tỷ đồng, vay của bà Tuyết 15 triệu đồng và 2 cây vàng 9999.

Những lần vay tiền trên đều không có người làm chứng. Đến khoảng giữa tháng 6/2011, Hương không trả lại tiền cho bà Doanh, bà Tuyết theo thỏa thuận và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Chính quyền địa phương và gia đình Hương không biết Hương đi đâu, làm gì.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, ngày 13/9/2011, Cơ quan CSĐT – Công an huyện Thanh Trì đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hương về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Ngày 13/1/2012, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Trì ra quyết định truy nã đối với Hương về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Về phần Hương sau khi thực hiện hành vi phạm tội, đối tượng đã nhanh chân cao chạy, xa bay. Sau khi Hương bỏ trốn, các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện Thanh Trì gồm Đội Cảnh sát kinh tế và Đội Cảnh sát hình sự đã tổ chức lực lượng truy tìm nhưng suốt 9 năm qua, tung tích của đối tượng vẫn bặt vô âm tín.

Được biết, sau khi gây án, Hương “dạt” về Nam Định kiếm sống bằng việc làm giúp việc cho một số người dân tại Nam Định; che dấu tung tích.

Từ lúc Hương bỏ trốn, các cán bộ Công an huyện Thanh Trì vẫn kiên trì nắm bắt thông tin về đối tượng. Quá trình rà soát, đến ngày 31/12/2021, Công an huyện Thanh Trì đã bắt Hương theo Quyết định truy nã trên.

Tại Cơ quan CSĐT, bị can Trần Thu Hương khai nhận nội dung vay tiền, tài sản phù hợp với lời khai của bà Doanh, bà Tuyết.

Ngoài ra, số tiền vay được nêu trên, Hương đã sử dụng cho Trần Kim Thanh (SN 1974, HKTT tại Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội; là em gái của Hương) và một số người khác vay lại với lãi suất cao hơn để hưởng chênh lệch.

Sau đó, những người vay tiền của Hương không trả lại tiền và bỏ trốn nên Hương cũng bỏ trốn. Đến nay, Hương khắc phục trả lại tiền cho các bị hại.

Hiện vụ án đang được Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Thanh Trì đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án. Đề nghị ai là bị hại của đối tượng Hương liên hệ với điều tra viên, số điện thoại 091.4006.788.

Bình luận (0)

Lên đầu trang