Thanh niên gây án mạng vì không chịu hùn bia nhậu, bị chọc “quê”

Thứ Ba, 10/05/2022 14:26

|

(CAO) Sáng 10-5, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Dương Văn Tiến Luật (SN 1985, ngụ tại huyện Hóc Môn) mức án 16 năm tù về tội “giết người”.

Bị cáo Dương Văn Tiến Luật tại toà

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm tính mạng người khác, ảnh hưởng an ninh, trật tự địa phương, có tính côn đồ cần xử nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn, hoàn cảnh khó khăn nên đã tuyên phạt mức án trên.

Theo cáo trạng, 13 giờ ngày 19/7/2020, Dương Văn Tiến Luật đi bán vé số xong về nhà trọ thì thấy anh Nguyễn Văn Hùng cùng anh Phạm Chí Tâm và một số người ở chung tại nhà trọ ăn nhậu phía trước dãy phòng trọ thuộc ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn.

Anh Hùng có rủ Luật hùn tiền mua bia uống thi Luật không đồng ý và đi về phòng nghỉ. Khoảng 30 phút sau, Luật lấy bia trong nhà trọ ra và cùng bạn gái luộc ghẹ để ăn.

Đến khoảng 14 giờ 30 phút cùng ngày, bàn nhậu giải tán. Anh Hùng, anh Tâm ngồi lại uống nước chuyện trò. Lúc này, Luật đi bộ qua chỗ anh Tâm và anh Hùng. Ra đến nơi, Luật buông lời: “Tôi nghèo khổ tôi uống bia thùng, mấy anh giàu có uống bia hùn". Anh Hùng hỏi Luật “mày nói cái gì đấy?”. Bất ngờ, Luật rút cây kéo từ trong túi quần đâm vào cổ anh Hùng. Anh Tâm thấy vậy ngăn lại, giằng co làm cây kéo rơi xuống đất.

Anh Hùng bị thương, đi bộ được một đoạn thì gục xuống. Nạn nhân được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Sau khi gây án, Luật rời khỏi hiện trường và bị bắt giữ khi quay trở về phòng trọ. Tại CQĐT, Dương Văn Tiến Luật đã khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên và cho rằng nhiều lần bị nhóm thanh niên mời hùn nhậu không tham gia nên bị kích bác rất ấm ức trong người. Hôm án mạng xảy ra, do có bạn gái đến, nhóm bạn nhậu mời hùn không thành nên buông những lời khó nghe, khiến Luật quê với bạn gái nên tức giận không kiềm chế.

Bị cáo cho rằng mình không có ý định giết người, chỉ hù để lần sau mọi người không làm khó mình, nhưng không ngờ hậu quả xảy ra nghiêm trọng đến vậy. Từ lúc gây ra án mạng, bị cáo day dứt, ân hận vô cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang