Xét xử nhóm người nước ngoài tổ chức mại dâm với chiêu thức tinh vi

Thứ Hai, 09/05/2022 18:06

|

(CAO) Để thu hút khách đến nhà hàng, các đối tượng người Hàn Quốc đã bất chấp pháp luật, tổ chức môi giới bán dâm cho tiếp viên với hình thức rất tinh vi.

Ngày 9-5, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Thảo (SN 1987), Dương Thị Mỹ Giang (SN 1994), Lê Quốc Dũng ( SN 1990), Lê Văn Hùng ( SN 1976) về tội “Chứa mại dâm”.

Ngoài ra, các bị cáo: Kim Kyungdon ( SN 1980, quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Trần Hoàng Quân (SN 1994), Woo Jae Un (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc), Lee Jong IL (SN 1980, quốc tịch Hàn Quốc), Kim Kyoung Sang (SN 1979, quốc tịch Hàn Quốc), Lee Sang Gu (SN 1986, quốc tịch Hàn Quốc), Nguyễn Thị Kim Cương ( SN 1990), Nguyễn Thị Hồng Yến ( SN 1994), Trần Thị Diễm Thuý (SN 1990), Nguyễn Đỗ Ngọc Trinh (SN 1994), Trần Thanh Vy ( SN 1999) ra tòa về tội “Môi giới mại dâm”.

Theo hồ sơ vụ án, lúc 23 giờ ngày 26/10/2019, cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra hành chính tại Khách sạn Newstar Inn, phát hiện có 02 cặp nam nữ đang mua bán dâm;  tại một căn hộ chung cư ở Bến Vân Đồn, Phường 1, Q.4, phát hiện có 03 cặp nam nữ đang mua bán dâm, tại một chung cư khác phát hiện có 03 cặp nam nữ đang mua bán dâm.

Từ lời khai ban đầu, mở rộng điều tra, CQĐT xác định được nhà hàng karaoke Masters – King Club, ở đường Cao Thắng, Phường 5, Quận 3 do Kim GiYoung (SN 1974; Quốc tịch Hàn Quốc; tạm trú một chung cư thuộc phường An Phú, Quận 2) làm chủ.

Các bị cáo trong đường dây tổ chức mại dâm

Kim GiYoung thuê Kim Kyungdon là tổng quản lý, thuê Nguyễn Trần Hoàng Quân đứng tên trên giấy phép kinh doanh kết hợp phục vụ bàn tại nhà hàng. Để lôi kéo khách đến nhà hàng ăn uống nhằm tăng doanh thu, Kim GiYoung tổ chức cho nhân viên nữ bán dâm cho khách Hàn Quốc.

Tiền mua bán dâm và thuê phòng, Kim GiYoung yêu cầu ghi trong hóa đơn để dễ quản lý. Kim GiYoung đã thuê một số nhân viên quản lý là người Hàn Quốc gồm Woo Jae Un, Lee Jong IL, Kim Kyoung Sang, Lee Sang Gu có nhiệm vụ đăng các thông tin quảng cáo về Nhà hàng karaoke Masters – King Club trên các trang mạng xã hội như Kakao Talk, facebook để thu hút khách đến đây chơi.

Nếu khách Hàn Quốc có nhu cầu đến Nhà hàng Masters – King Club chơi thì điện thoại đặt chỗ trước với Woo Jae Un, Lee Jong IL, Kim Kyoung Sang và Lee Sang Gu.

Khi khách có mặt tại Nhà hàng Masters – King Club, nếu là khách do quản lý nào đặt chỗ thì quản lý đó sẽ đón tiếp và bố trí khách vào phòng. Nhân viên người Việt Nam gồm Nguyễn Thị Kim Cương, Nguyễn Thị Hồng Yến (Vy), Trần Thị Diễm Thúy và Kim (chưa rõ lai lịch) môi giới cho tiếp viên đi bán dâm.

Khi Woo Jae Un, Lee Jong IL, Kim Kyoung Sang, Lee Sang Gu đón tiếp và đưa khách là người Hàn Quốc vào phòng thì Kim Cương, Yến, Thúy, Kim hỏi khách có nhu cầu mua bán dâm hay không. Nếu có nhu cầu mua bán dâm thì Kim Cương, Yến, Thúy, Kim sẽ đưa gái bán dâm vào phòng để khách chọn.

Số tiền mua bán dâm này được nhân viên thu ngân Trinh và Vy ghi trong hóa đơn để khách mua dâm trả tại nhà hàng rồi cùng gái bán dâm đi đến khách sạn hoặc về căn hộ của khách để mua bán dâm. Woo Jae Un, Lee Jong IL, Kim Kyoung Sang, Lee Sang Gu đều biết nhà hàng có cho nhân viên đi bán dâm cho khách và đều hưởng lợi chênh lệch từ tiền phòng khách sạn lấy của khách mua dâm.

Về hành vi chứa mại dâm, hồ sơ xác định Lê Thị Thảo thuê lại khách sạn Newstar Inn từ đầu năm 2018. Trong thời gian kinh doanh, Thảo quen biết Trần Thị Diễm Thúy là quản lý Nhà hàng Master vì Thúy thường đến khách sạn của Thảo để thuê phòng cho khách nam người Hàn Quốc.

Thúy thỏa thuận với Thảo là Thúy sẽ đặt thuê phòng tại khách sạn của Thảo cho khách nam người Hàn Quốc mua bán dâm với nhân viên nữ do Thúy môi giới và đề nghị Thảo nâng giá tiền thuê phòng khi thu từ khách nam người Hàn Quốc để Thúy được hưởng số tiền chênh lệch đó.

Vì muốn có nhiều khách thuê phòng để được hưởng lợi nên Thảo đồng ý với thỏa thuận của Thúy. Thảo nâng giá thuê phòng 300.000 đồng/1 giờ/1 phòng lên 700.000 đồng/1 giờ/1 phòng và 600.000 đồng/ đêm/1 phòng lên 1.000.000 đồng/1 đêm/1 phòng.

Khi cần thuê phòng, Thúy chỉ cần điện thoại cho Thảo để Thảo sắp xếp phòng, tiền thuê phòng thường thì bên nhà hàng thu, ít khi Thảo thu và khoảng 01 tháng thì Thúy và Thảo điện thoại tính toán với nhau tiền phòng. Thúy sẽ đem tiền thuê phòng trực tiếp qua trả cho Thảo hoặc qua gặp Thảo lấy số tiền chênh lệch tiền phòng doThảo thu.

Đến ngày 10/10/2019, Thảo thuê Dương Thị Mỹ Giang làm lễ tân của khách sạn và đã chỉ đạo Giang thu tiền phòng của khách nam người Hàn Quốc mua dâm đi theo gái như nêu trên khi Thúy đặt thuê phòng. Lúc 22 giờ 30 ngày 26/10/2019, Dương Thị Mỹ Giang là lễ tân được Lê Thị Thảo thuê đang trực thì Cơ quan Công an kiểm tra bắt quả tang.

Lê Quốc Dũng là lễ tân khách sạn Đình Phát, Dũng khai biết rõ việc các cặp nam nữ trên thuê phòng để mua bán dâm tại khách sạn vì trước đó Dũng được Lê Văn Hùng là quản lý của khách sạn Đình Phát dặn nếu có Yến (Vy), Thúy, Kim Cương là quản lý gái của Nhà hàng Master gọi điện thoại đến khách sạn để đặt phòng.

Khi gái dẫn những người khách Hàn Quốc đến thì không được thu tiền phòng và không được thu giấy tờ tùy thân của khách Hàn Quốc để ghi vào sổ mà chỉ thu giấy tờ tùy thân của gái bán dẫm để ghi vào sổ lưu trú.

Khi Yến (Vy), Thúy, Kim Cương gọi điện thoại đến khách sạn để đặt phòng thì Dũng giữ phòng cho họ. Trường hợp Yến (Vy), Thúy, Kim Cương dặn thu tiền của khách thì Dũng sẽ thu 800.000 đồng/1 giờ, nếu khách thuê qua đêm thì Dũng thu 1.000.000 đồng/1 đêm.

Số tiền thu được này thì ngày hôm sau Dũng sẽ trừ ra giá tiền thuê phòng theo quy định của khách sạn là 300.000 đồng/1 giờ/1 phòng, 500.000 đồng/1 đêm/1 phòng rồi đưa lại phần tiền chênh lệch cho Vy, Thúy, Kim Cương.

Cáo trạng xác định, các bị cáo Kim Kyungdon hưởng lợi từ hành vi trái pháp luật số tiền 1,1 tỷ đồng. Các bị cáo còn lại hưởng lợi từ vài chục đến vài trăm triệu.

Phiên xử kéo dài trong 2 ngày.

Bình luận (0)

Lên đầu trang