Hỗn chiến khiến người chết, kẻ vào tù chỉ vì món nợ 5 triệu đồng

Thứ Năm, 28/04/2022 15:37

|

(CAO) Chiều 28/4, TAND TPHCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Hoa Hiếu Trung (SN 1988, ngụ tại huyện Củ Chi) mức án chung thân.

Ngoài ra, Lê Chí Cường (SN 1988) và Phạm Văn Thuận (SN 1988) cùng quê Cà Mau cùng mức án 19 năm tù; Lâm Văn Đạt (SN 1990, Long An), Nguyễn Minh Tâm (SN 1997, Gò Vấp) và Nguyễn Xuân Duy (SN 1986, Bình Dương) cùng mức án 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, năm 2016, Hoa Hiếu Trung làm thuê cho anh Huỳnh Phương Thảo tại huyện Hóc Môn. Trong quá trình làm việc, Trung thường ứng lương và mượn tiền ông chủ với lý do cuộc sống khó khăn.

Cuối năm 2017, Trung nghỉ việc, còn nợ chủ 5 triệu đồng và hứa sẽ xoay sở trả dần.

Tuy nhiên Trung không giữ lời. Ngày 11/01/2020, anh Thảo nhắn tin đòi tiền Trung. Đầu giờ chiều cùng ngày, anh Thảo điều khiển xe máy chở Nguyễn Vũ Tâm là người làm thuê cho anh Thảo đến nhà Trung xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi tìm nhưng không gặp.

Các bị cáo tại tòa

Hai người ghé quán gần đó uống bia đợi. Trong thời gian uống bia, Thảo gọi điện thoại cho Trung thách thức đánh nhau. Sau đó, Thảo chở anh Vũ Tâm quay lại nhà Trung chờ.

Lúc này, Trung đang chạy xe Grab bike tại quận Bình Thạnh nên bỏ chạy Grab, chạy về gần nhà rủ Lâm Văn Đạt, Nguyễn Xuân Duy, Phạm Văn Thuận, Nguyễn Minh Tâm và Lê Chí Cường, Quỳnh Anh (chưa rõ lai lịch) về nhà Trung để đánh nhau với nhóm Thảo.

Cả nhóm của Trung tập trung tại nhà của Thuận và chuẩn bị hung khí. Đến 19 giờ, cả nhóm của Trung về đến đầu hẻm. Trung nhìn thấy Thảo chở Vũ Tâm cầm tuýp sắt từ trong hẻm chạy ra. Trung nói “Tụi nó kìa” và chặn đầu xe, dùng tay đánh vào người Thảo.

Vũ Tâm nhảy xuống xe cầm ống tuýp sắt tròn đánh vào đầu Trung đang đội nón bảo hiểm Grab. Thuận và Cường thấy vậy cầm dao tự chế xông vào chém. Vũ Tâm bị Thuận chém trúng vai trái.

Lúc này, Trung rút dao trong túi ba lô tấn công Vũ Tâm. Do nhóm Trung đông, đằng đằng hung khí nên Thảo và Vũ Tâm bỏ chạy. Trung, Thuận và Cường cầm dao đuổi theo. Khi đuổi kịp Thuận giật được ống tuýp sắt của Vũ Tâm.

Cùng lúc Trung ập đến dùng dao tấn công. Nghe tin báo, cha của Trung là ông Hoa Hiếu Liêm chạy đến hiện trường can ngăn. Nhóm của Trung bỏ đi, ra đến đầu hẻm thấy chiếc xe Thảo nằm chỏng chơ liền đập nát.

Vũ Tâm được ông Hoa Hiếu Liêm chở đi cấp cứu nhưng trên đường đi đã tử vong. Ngày 12/01/2020, Hoa Hiếu Trung đến Công an phường Linh Trung, quận Thủ Đức đầu thú.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của các bị cáo nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng người khác, ảnh hưởng an ninh trật tự, cần xử nghiêm minh nên tuyên phạt mức án như trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang