Thanh niên 17 tuổi “giở trò” với 2 thiếu nữ quen qua MXH lãnh 14 năm tù

Thứ Sáu, 29/04/2022 16:29  | Lê Long

|

(CAO) Sáng 28-4, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đưa bị cáo Nguyễn Thanh Hưng (SN 2004, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) ra xét xử về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hưng đã có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để thực hiện hành vi giao cấu và hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn đối với hai thiếu nữ, đã cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” với tình tiết định khung là “Phạm tội 2 lần trở lên”.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 3-2021, thông qua mạng xã hội facebook, Hưng kết bạn với em T.Đ.H.H (đang học lớp 9 tại một trường Trung học cơ sở huyện Tuy Phong).

Khoảng 13 giờ ngày 3-3-2021, Hưng điều khiển xe mô tô đến cách trường thì gặp H đi học, Hưng nói dối với H. nhờ chỉ đường đến Mũi Tàu rồi sẽ quay lại trường.

Khi chạy đến con đường mòn có một nhà vệ sinh bỏ hoang H. dừng xe, kẹp cổ đồng thời lấy dao rọc giấy dí vào người ép H. vào bên trong nhà vệ sinh để thực hiện hành vi đồi bại.

Qua ngày hôm sau, ông T.M.H-  cha ruột của em H đến Công an huyện Tuy Phong tố cáo hành vi của Nguyễn Thanh Hưng.

Ngày 31-3-2021, Hưng kết bạn và làm quen với T.B.N (SN 2008, ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận). 

Bị cáo Nguyễn Thanh Hưng tại tòa

Cùng ngày, Hưng điều khiển xe máy đến trước trường chở N. đến nhà nghỉ Cây Sung, xã Hòa Minh, thị trấn Phan Rí Cửa nói dối với N. vào nhà nghỉ chờ bạn đem xe đến.

Hưng đưa N. vào phòng nhà nghỉ thì khóa cửa rồi đẩy N. ngã xuống giường thực hiện hành vi đồi bại.

Hội đồng xét xử nhận định: bị cáo Nguyễn Thanh Hưng đã có hành vi dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu và hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của em T.Đ.H.H (14 tuổi);  T.B.N (13 tuổi).

Hành vi nêu trên của Nguyễn Thanh Hưng đã cấu thành tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” với tình tiết định khung là “Phạm tội 2 lần trở lên”.

Bị cáo Nguyễn Thanh Hưng đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người khác, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường về tâm sinh lý của trẻ em, vi phạm thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự trị an tại địa phương nên cần phải xử lý thật nghiêm khắc trước pháp luật nhằm răn đe, giáo dục và phòng ngừa tội phạm chung.

Tuy nhiên, Nguyễn Thanh Hưng đã thành khẩn khai báo, phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên được áp dụng những quy định đối với người dưới 18 tuổi phạm tội, quy định tại Chương XII Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hội đồng xét xử Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Hưng 14 năm tù giam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang