Bí mật rợn người trong hầm biogas sau vườn nhà con nợ

Thứ Ba, 10/05/2022 15:34  | Trà My

|

(CATP) Tối muộn 28-1-2022, khác với thường lệ, gia đình chị Đặng Thị T. (SN 1983, ngụ xã Thạch Quảng, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) chờ mãi vẫn không thấy chị trở về nhà.

Linh cảm có chuyện chẳng lành, gia đình chị T cùng một số hàng xóm đã toả đi khắp nơi tìm chị, đồng thời trình báo cơ quan Công an.

Cử lực lượng phối hợp với người nhà, bà con trên địa bàn cùng tích cực truy tìm tung tích nạn nhân, đồng thời xét thấy gia đình chị T. có quan hệ rộng, kinh tế khá giả nên ngay trong đêm, Công an xã Thạch Quảng lên danh sách hàng loạt đối tượng hình sự, ma tuý có nghi vấn trên địa bàn và các xã lân cận.

Thông tin về vụ việc sau đó cũng được nhanh chóng báo cho Công an huyện Thạch Thành bởi nơi đây vốn là miền quê rất yên bình, người dân hiền lành, lương thiện, quanh năm lam lũ với ruộng đồng; khi sự việc xảy ra, tin đồn lan mỗi lúc một nhanh, đi đâu cũng thấy người dân kháo nhau về sự mất tích của chị T., nhất là thời điểm Tết Nguyên đán đã cận kề này.

Khu nhà của đối tượng Vuông, nơi xảy ra vụ án

Cơ quan Công an bước đầu đưa ra 3 giả thiết: nạn nhân đi theo bạn trai hoặc do chị T. có hoạt động giao dịch dân sự tín dụng trên địa bàn nên có thể vì vay nợ hoặc mâu thuẫn gì đó mà lánh khỏi nhà một thời gian; cũng không loại trừ khả năng nạn nhân bị giết hoặc bị bắt giữ trái pháp luật.

Toàn bộ lịch trình hoạt động của chị T. trong ngày 28-1 được dựng lại; những người làm ăn với T. được gọi hỏi. Kết quả điều tra ban đầu thiên về khả năng chị T. bị bắt hoặc bị giết, do đó Công an huyện Thạch Thành đã báo cáo Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá để lập chuyên án đấu tranh, làm rõ.

Ban chuyên án đã sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động nhiều lực lượng, phương tiện để tìm kiếm nạn nhân, nhưng không hề phát hiện dấu tích nào.

Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện tử thi

Qua rà soát, CQĐT phát hiện chị T. cho vay nợ rất nhiều người trên địa bàn, trong đó có bà Nguyễn Thị Vuông (SN 1973, ngụ thôn Lâm Thành, cùng xã Thạch Quảng) vay nợ hơn một năm số tiền trên 100 triệu đồng chưa trả.

Tuy nhiên, triệu tập đối tượng Vuông lên để làm việc, bà ta khai có gặp chị T. vào ngày 28-1, đồng thời thông tin thêm về một số đối tượng khác, nhưng dù có dấu hiệu khả nghi, CQĐT cũng chưa có căn cứ cụ thể nên đã cho bà này về.

Đến khoảng 10h trưa 29-1, CQĐT nhận được thông tin, tại khu vực nhà bà Vuông có dấu hiệu bất thường. Vậy nhưng, nhiều lần được gọi hỏi, bà Vuông không hợp tác, kể cả việc CQĐT vào nhà hay khu trang trại để làm việc, đối tượng này cũng không tạo điều kiện.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, CQĐT đã phát hiện được những dấu vết đáng nghi vấn của nạn nhân để lại tại hiện trường. Dấu vết sự đi lại của nạn nhân tập trung nhiều vào khu trang trại.

Đến hệ thống biogas được lắp đặt giữa vườn, CQĐT phát hiện có chỗ bị đục lỗ, nắp được cạy lên và dù sau cơn mưa khá to trước đó, vẫn có thể nhận thấy dấu vết cây cỏ bị xáo trộn.

Sau nhiều lần kiểm tra kĩ lưỡng, gia đình chị T. cùng CQĐT mới phát hiện được trong chiếc giỏ nhựa hình chữ nhật khá nhỏ vứt dưới đáy hố biogas có xác người.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, CQĐT xác định, nạn nhân bị trói rồi nhét trong giỏ nhựa, bên ngoài được chằng buộc kĩ bằng những đoạn dây cắt ra từ bao bì đựng thức ăn chăn nuôi. Trên tử thi có rất nhiều vết thương do vật tày gây lên, khắp vùng đầu, mặt, toàn thân và tứ chi, nhiều vết rách da trên mặt, bầm tím khắp người.

Nạn nhân bị đánh vào đầu gây nứt hộp sọ làm chấn thương sọ não, trong phổi có ít chất lỏng, chứng tỏ sau khi bị ném xuống hố gas nạn nhân mới tử vong. Hiện trường nơi tìm thấy tử thi chỉ là nơi phi tang, trước đó, nạn nhân đã bị đánh ngay phía ngoài cổng nhà, nhưng do đã xảy ra trước đó mấy ngày, trời mưa nên mọi dấu vết tại đó đã bị xoá.

Đối tượng Vuông

Cạnh cây táo trước cổng nhà có đống than vẫn còn vài mẩu gỗ cháy dở, có thể do đối tượng đốt xoá dấu vết. Ở góc tường nhà, Công an phát hiện có chỗ khoét còn mới tại nhiều vị trí, đủ 1 người chui qua, sau đó dùng các mảnh gỗ ghép che chắn lại.

Lúc này, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Nguyễn Thị Vuông mới cúi đầu nhận tội. Vuông khai có vay của chị T. 158 triệu đồng, tính cả tiền gốc lẫn lãi đến tháng 1-2022 là 295 triệu đồng.

Vuông đã trả cho chị T. 162 triệu và chị T. yêu cầu Vuông đến ngày 28-1-2022 phải trả nốt số tiền 133 triệu đồng. Khoảng 16h ngày 28-1, chị T. đến nhà Vuông để đòi nợ. Tại đây, Vuông đã trả cho chị T. 100 triệu đồng và xin nợ số tiền còn lại.

Đến 17h30 cùng ngày, T. tiếp tục đến nhà Vuông yêu cầu trả nốt số tiền 33 triệu đồng còn lại. Vuông xin khất nợ nhưng chị T. chửi bới, 2 bên lời qua tiếng lại rồi xô xát với nhau.

Lúc này, Vuông có lấy 1 đoạn gỗ gần đó đập 1 phát trúng vào đầu chị T., nạn nhân phản kháng, đạp vào bụng Vuông khiến bà ta bực tức, dùng đoạn gỗ đánh liên tiếp 2-3 nhát vào đầu chị T. khiến chị chảy nhiều máu, ngã bất tỉnh.

Tưởng nạn nhân đã chết, Vuông kéo xác nạn nhân vào phía trong, cho vào chiếc giỏ nhựa, buộc chặt chân tay vứt vào sọt nhựa rồi kéo vào nhà tắm. Vuông ra trước cửa nhà dọn dẹp hiện trường, đốt đoạn gậy gỗ dùng làm hung khí.

Lo sợ bị phát hiện, tối 29-1, Vuông dùng xà beng đục tường phía sau chuồng lợn, kéo giỏ nhựa đựng xác T. rồi nhét xuống hầm biogas của gia đình để phi tang.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ để đưa đối tượng Nguyễn Thị Vuông ra xử lý trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang