Trung úy Cảnh sát bị chém trọng thương khi khống chế kẻ mang hung khí

Thứ Ba, 19/07/2022 17:42

|

(CAO) Ngày 19-7, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Sa Pa, Lào Cai cho biết đã bắt giữ Cứ A Giàng (SN 2004, trú địa phương) về hành vi chống người thi hành công vụ và Má A Gà (SN 2004, ngụ Lai Châu) về hành vi cố ý gây thương tích.

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, tối 14-7 Trung uý Lê Ngọc Anh và Thượng sỹ Sùng A Dũng tiến hành rà soát trên địa bàn phường Sa Pa. Đến khoảng 23 giờ 50 phút cùng ngày, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ tại tổ 4 phường Sa Pa, hai đồng chí phát hiện một đối tượng nghi vấn, cầm theo hung khí quấn trong một chiếc áo.

Trung uý Lê Ngọc Anh và Thượng sỹ Sùng A Dũng yêu cầu đối tượng cho kiểm tra hành chính. Đối tượng đã dùng hung khí quấn trong áo vụt về phía Trung uý Lê Ngọc Anh nhưng đồng chí đã tránh được. Sau đó, Trung uý Lê Ngọc Anh và Thượng sỹ Sùng A Dũng cùng khống chế đưa đối tượng vào trước sảnh khách sạn Tùng Lâm.

Hai đối tượng bị bắt giữ

Trong lúc này, bất ngờ xuất hiện một đối tượng là nam giới, cầm theo một con dao lao tới chém làm đồng chí Ngọc Anh bị thương ở lưng, tay, rồi cả 2 nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau khi vụ việc xảy ra, đồng chí Lê Ngọc Anh đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đêm 16-7, Công an thị xã Sa Pa đã xác định và bắt giữ được Cứ A Giàng và Má A Gà. Tang vật thu giữ gồm 1 tuýp sắt dài 1,1m và 1 con dao thái bằng inox dài 30cm, loại dao nhọn sắc.

Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, Giàng và Gà khai nhận: Hai đối tượng mang theo hung khí để giải quyết mâu thuẫn với một nhóm đối tượng khác trên địa bàn thị xã Sa Pa. Sau khi hai bên gặp nhau đã tự giảng hoà nên Gà và Giàng mang theo hung khí đi về nhà. Trên đường đi, Gà đi trước Giàng cách khoảng 50m. Vì thế, khi tổ công tác của Công an phường Sa Pa kiểm tra Giàng mang theo hung khí, đã không phát hiện đối tượng Gà đi trước.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang