CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu: Nghĩa tình với biển đảo Tổ quốc

Thứ Năm, 28/07/2022 14:12

|

(CAO) Ngày 28-7-2022, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tổ chức tổng kết hoạt động với chủ đề “Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” tại TPHCM.

Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” là hành trình của kết nối yêu thương và trách nhiệm. Trong suốt hành trình đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã kết nối được biết bao trái tim ấm nóng, lan toả biết bao yêu thương đến những nơi đầu sóng ngọn gió.

Tại chương trình, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa – Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính xúc động chia sẻ lại chuỗi hoạt động ý nghĩa trong hành trình vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu. Đây cũng là dịp để đánh giá lại kết quả thực hiện chuỗi hoạt động trong chương trình. Qua đó hun đúc tình yêu biển đảo Tổ quốc đến từng hội viên để cùng chung tay đẩy mạnh nhiều chương trình, hoạt động nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa – Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính chia sẻ hành trình 10 năm vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu.

Trong 10 năm qua, Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã xây dựng nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể: Xây dựng hai ngôi trường trên quần đảo Trường Sa (Trường TH Trường Sa Lớn và Trường TH Sinh Tồn); Xây dựng Trường mầm non An Sơn (đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang); Tổ chức 13 đoàn thăm quân và dân trên quần đảo Trường Sa, đóng góp hơn 7,7 tỷ đồng bằng hiện vật và hiện kim; Thành lập CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với 135 đơn vị hội viên tập thể và 3.025 hội viên cá nhân trong và ngoài nước; chăm lo Tết Nguyên đán cho quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà dàn DK1 và các đối tượng chính sách hải quân với tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng; hỗ trợ xây 57 căn nhà chính sách, nhà đồng đội với tổng trị giá 4,410 tỷ đồng; trao 14.185 suất học bổng thường niên cho con em chiến sĩ hải quân và ngư dân nghèo với số tiền hơn 14 tỷ đồng; dự án “Ươm mầm tương lai” còn cấp học bổng cho 205 em học sinh là con hải quân, ngư dân nghèo vào TPHCM học tập từ lớp 6 đến lớp 12;…

Tại chương trình, nhiều nhà hảo tâm đã góp thêm kinh phí vào Quỹ Học bổng Vừ A Dính và CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” với số tiền hàng trăm triệu đồng. Trong đó, có nhiều cán bộ hưu trí và các em thiếu nhi đã mang heo đất nuôi trong nhiều năm liền đến góp vào Quỹ. "Tôi và vợ nuôi hai con heo, một con ủng hộ Trường Sa, một con cho hội khuyến học. Mỗi khi đi đâu làm gì có tiền là tôi đều nuôi heo. Heo đất này đến nay cũng đã được 9 năm rồi. Tôi mong số tiền này có thể đóng góp vào Quỹ để tạo nên những giá trị ý nghĩa cho đời", ông Võ Ái Dân (ngụ Quận 10) chia sẻ.

Các đại biểu tham dự chương trình.

Trong thời gian tới Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm xây dựng 05 phòng đọc sách tại các trường tiểu học trên địa bàn thị trấn Trường Sa, xã đảo Sinh Tồn, xã đảo Song Tử Tây và tại Tiểu đoàn 3, Tiểu đoàn 862 (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải Quân). Đồng thời, Quỹ tiếp tục xây dựng 15 căn nhà đồng đội trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các đảo xa….

Nhiều nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ trong chương trình "Hành trình 10 năm vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Dịp này, ban tổ chức cũng phát động cuộc thi “Biển, đảo trong trái tim tôi” nhằm kết nối những tấm lòng yêu biển, đảo quê hương. Đây là cuộc thi dành cho tất cả những ai yêu mến biển, đảo Tổ quốc.

Cuộc thi gồm 02 thể loại: Thi ảnh với chủ đề “Hoàng Sa – Trường Sa – Nhà giàn DK trong trái tim tôi” gửi về địa chỉ www.hoangsatruongsanhagian.com trước ngày 15-8-2022; ”; Thi viết cảm nhận (thơ, tuỳ bút) với chủ đề “Biển, đảo trong trái tim tôi” gửi qua địa chỉ email trước ngày 15-8-2022. Cơ cấu giải thưởng gồm: 01 giải nhất trị giá 8 triệu đồng/giải; 02 giải nhì trị giá 5 triệu đồng/giải; 03 giải ba trị giá 3 triệu đồng/giải; 05 giải khuyến khích trị giá 02 triệu đồng/giải.

Nhà hảo tâm là cán bộ hưu trí và các em học sinh ủng hộ Quỹ bằng số tiền trong heo đất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang