Trao 50 suất học bổng Vừ A Dính cho con em cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng

Thứ Bảy, 11/03/2017 11:32  | Trung Oanh

|

(CAO) Sáng 11-3, tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP. HCM diễn ra buổi lễ trao tặng 50 xuất học bổng Vừ A Dính cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi là con cán bộ, chiến sĩ BĐBP TP do Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu” phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP TP tổ chức.

Chủ trì buổi lễ có đại tá Nguyễn Duy Thắng, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng TP. HCM; Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”.

Bà Trương Mỹ Hoa nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam –Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính – Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”

Đến dự còn có bà Nguyễn Thị Huệ - nguyên Chủ tịch Hội chữ thập đỏ TP và những thành viên trong Ban vận động Quỹ học bổng Vừ A Dính; Các đồng chí đại diện cấp uỷ, chỉ huy các phòng, Văn phòng Cơ quan Bộ Chỉ huy; Ban Chỉ huy BP cảng, các trạm, ban, đội trực thuộc BP cửa khẩu Cảng TP. HCM; các đồn, Hải đội; các đồng chí đại diện Đoàn Thanh niên, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ BP TP; quý Phụ huynh học sinh và đặc biệt là sự có mặt của các cháu là con em của cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên BĐBP TP được nhận học bổng.

Bà Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các cháu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa đánh giá cao những nổ lực của BĐBP trong thời gian qua. Anh em biên phòng vừa là người chiến sĩ chiến đấu, bảo vệ tổ quốc, vừa là thầy giáo dạy học cho con em dọc tuyến biên giới, vừa là người thầy thuốc nhân dân, vừa là người quan tâm đến vấn đề kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt, giúp đỡ đồng bào... là một chiến sĩ đa tài trên nhiều mặt trận. Đồng thời, bà Trương Mỹ Hoa bày tỏa tình cảm và gửi lời chúc sứ khỏe đến các đồng chí biên phòng, tiếp tục phát huy thành tích, đóng góp nhiều hơn nữa cho tổ quốc.

Đại tá Đại tá Nguyễn Duy Thắng - Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP TP trao học bổng cho các cháu

Tiếp nhận những tình cảm, quan tâm đến con em cán bộ, chiến sĩ BĐBP, Đại tá Nguyễn Duy Thắng - Ủy viên thường vụ, Đảng ủy Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP TP gửi lời cảm ơn chân thành đến bà Trương Mỹ Hoa và các đồng chí đã đến tham và tặng học bổng cho các cháu. Đây là nguồn cổ vũ, động viên khích lệ to lớn đối với các cháu học sinh, để các cháu luôn cố gắng vươn lên học tập tốt, lao động tốt, để cha mẹ các cháu phấn khởi, an tâm công tác, bám trụ nơi biên giới, biển đảo, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trao 50 suất học bổng Vừ A Dính cho con em cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng

Qua đây tôi cũng đề nghị các bậc phụ huynh hãy quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục, dạy dỗ, chăm sóc, tạo điều kiện tốt để các cháu học tập, rèn luyện, phát triển toàn diện, cùng với nhà trường, xã hội và Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố xây dựng phong trào thi đua học tập sôi nổi trong các cháu con cán bộ, công nhân viên đơn vị.

Ngoài 50 suất học bổng (1 triệu/suất), dịp này các em còn được nhận thêm 50 phần quà (gồm 10 quyển tập vả bánh) do CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu trao tặng. Đây sẽ là nguồn động viên to lớn giúp các em cố gắng học tập, vâng lời thầy cô giáo, ông bà cha mẹ để phấn đấu thành một người có ích cho xã hội.

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập năm 1999 – là Quỹ học bổng dành cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số; các em học sinh con của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, BĐBP đang công tác ở các vùng biên giới, hải đảo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Trải qua 19 năm hoạt động quỹ đã và đang duy trì hàng ngàn xuất học bổng mỗi năm cho các em học sinh, sinh viên trên cả nước... nhằm kịp thời động viên, chăm lo cho con em cán bộ chiến sĩ các lực lượng để CBCS yên tâm công tác nơi biên giới, Hải đảo bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang