Bình Định:

Cậu bé vẽ tranh trên giường bệnh cần sự giúp đỡ

Thứ Năm, 23/02/2017 08:39  | Bình Lê

|

(CAO) Gần 10 năm qua, cậu bé Nguyễn Quang Khang phải nằm trong bệnh viện để điều trị bệnh teo cơ tủy. Niềm vui giúp Khang có thêm nghị lực vượt qua bệnh tật là vẽ tranh. Những bức tranh của Khang lay động lòng người, giúp mọi người tìm đến với em.

Bé gái 13 tuổi bị dị dạng mạch máu não cần giúp đỡ

Cậu bé Nguyễn Quang Khang (11 tuổi) ở thôn Tráng Long, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn (Bình Định) bị liệt toàn thân vì căn bệnh teo cơ tủy từ khi mới 13 tháng. Gần 10 năm nằm điều trị tại Khoa Nhi –Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định là bấy nhiêu thời gian em phải gồng mình chống chọi với căn bệnh. Điều mọi người khâm phục ở cậu bé này là Khang vẽ tranh rất đẹp.

Mặc dù không đi lại được chỉ nằm một chỗ, thở bằng máy vì bị suy hô hấp nhưng Khang luôn nhờ mẹ đặt tập giấy vẽ trên giường và bắt đầu vẽ những bức tranh thật đẹp. Đối với Khang vẽ tranh không đơn giản chỉ là niềm đam mê hội họa mà còn là động lực để Khang tiếp tục sống, chống chọi với bệnh tật, sống lạc quan, ấp ủ nhiều ước mơ trong thế giới tuổi thơ.

Cậu bé Nguyễn Quang Khang (11 tuổi)

Tính đến nay Khang đã vẽ hàng trăm bức tranh với nhiều chủ đề khác nhau về cuộc sống con người, về nhân vật lịch sử, về thế giới động vật, những sinh hoạt thường ngày trong bệnh viện, mà cụ thể là tại phòng bệnh Khang đang nằm điều trị. Ai xin tranh Khang đều tặng và thấy vui khi có nhiều người yêu thích tranh của mình.

Không chỉ biết dùng cọ, bút vẽ tranh mà Khang còn biết dùng màu nước để tô tranh thật đẹp và chú thích tên tác giả Quang Khang. Thế giới của em, không gian sống của em là buồng bệnh, chưa một lần em được ra ngoài, chưa một lần được về nhà, tiếp xúc với bạn bè, được vui chơi, được cắp sách đến trường như bạn bè cùng lứa. Những gì em biết được về cuộc sống là qua chiếc điện thoại di động nhỏ xíu của mẹ.

Bức tranh của Quang Khang

Chị Lê Thị Trò (mẹ của Khang) chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi có ba người con, cháu đầu bình thường nhưng đứa anh kề Khang cũng bị bệnh này chết năm 9 tuổi, giờ đến Khang cũng bị. Cuộc sống của con tính hàng giờ, hàng ngày chỉ cần rút ống thở cuộc sống của Khang sẽ dừng lại. Gia đình làm nông, hộ nghèo, bao nhiêu tiền làm ra đều dồn vào lo thuốc men điều trị cho Khang. Cũng có nhiều người hảo tâm giúp đỡ nhưng số tiền chữa trị cho Khang rất lớn vượt quá khả năng của gia đình. Khang rất thông minh tôi dạy các chữ cái, con số đều nhớ và học rất nhanh. Vẽ tranh là năng khiếu bẩm sinh con có được từ nhỏ nên gia đình chăm chút cho con để con niềm tin lạc quan vượt qua bệnh tật”.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Quang Khang, gửi về địa chỉ chị Lê Thị Trò - thôn Tráng Long, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn (Bình Định) hoặc Khoa Nhi- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, qua số điện thoại của chị Trò 0982.650.308

Bình luận (0)

Lên đầu trang