Chương trình Vòng Tay Lớn 2017:

Huy động hơn 5 tỷ đồng cho hoạt động thiện nguyện và trao học bổng

Thứ Năm, 02/02/2017 17:22  | Xuân Hoài

|

(CAO) Trong 2 ngày 14 và 15-1, Chương trình Vòng Tay Lớn 2017 do ông Phạm Phú Ngọc Trai, Chủ tịch công ty GIBC và Nguyễn Thành Sang, Chủ tịch công ty Phước Thịnh – Palm Garden Resort khởi xướng cùng bạn bè thân hữu về Quảng Nam thực hiện các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Một số hình ảnh trao từ thiện của đoàn trao từ thiện tại Quảng Nam

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, người sáng lập Chương trình Vòng Tay Lớn chia sẻ: “Như là một hoạt động không thể thiếu hàng năm, anh chị em, bạn bè chúng tôi mong chờ đến dịp này để tụ họp lại với nhau, thắt chặt thêm tình bằng hữu được duy trì bằng giá trị chung, chia sẻ xuyên suốt chặng đường 20 năm qua. Có những anh chị sáng lập chương trình đã không còn, cũng có những người bạn mới gia nhập, nhưng tinh thần thiện nguyện và ý thức về trách nhiệm xã hội của một công dân, doanh nghiệp luôn được chúng tôi duy trì và ngày càng lan toả".

Hiện tại, chương trình Vòng Tay Lớn – 2017 đã vận động được số tiền 2,7 tỷ đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm (áo ấm, sách vở, đồ dùng học tập, sữa, bánh kẹo, thực phẩm, nước uống…) thăm và tặng quà cho 16 cơ sở xã hội trong tỉnh nhân dịp xuân Đinh Dậu.

Giao lưu cùng sinh viên

Đặc biệt trong năm nay, với sự vận động từ nhóm thân hữu nòng cốt và những người bạn, chương trình Vòng Tay Lớn có thêm Chương trình học bổng STF - Phạm Phú Thứ, trực thuộc Quỹ Thời Báo Kinh Tế Saigon – Saigon Times Foundation (STF), để tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, trở thành những công dân gương mẫu đóng góp cho đất nước.

Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình học bổng STF -PPT nhận được sự đóng góp lên đến hơn 2,5 tỷ đồng, tương đương gần 500 suất học bổng. Chương trình đặt mục tiêu phấn đấu đạt được 1.000 suất học bổng/năm vào 2020 để tiếp tục nhân rộng mô hình này trên cả nước.

Tư vấn cho sinh viên

Cùng ngày, 60 suất học bổng đầu tiên được trao cho các em học sinh có thành tích học tập vượt trội, có hoàn cảnh gia đình khó khăn của trường trung học Phạm Phú Thứ (xã Gò Nổi, huyện Điện Bàn, Quảng Nam). Đợt hai của chương trình bổng dự kiến sẽ được trao vào tháng 5-2017 khi kết thúc năm học và đợt ba vào tháng 9-2017, ngay vào dịp khai giảng năm học mới. Ngoài ra, tuỳ theo tình hình thực tế, chương trình sẽ có những đợt trao học bổng tại các địa phương khác khi có yêu cầu.

Ông Nguyễn Thành Sang, người đồng sáng lập Chương trình Vòng Tay Lớn chia sẻ: “Bằng giá trị nhân văn và ngọn lửa truyền thống được chúng tôi duy trì trong nhiều năm qua, mong rằng có ngày càng nhiều các đơn vị, cá nhân, quan tâm, chia sẻ và chung tay góp sức đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện vì một xã hội và cộng đồng cùng phát triển.”

Bình luận (0)

Lên đầu trang