Mang quà tết đến với trẻ em mồ côi, khuyết tật tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Chủ Nhật, 22/01/2017 23:04  | Trung Oanh

|

(CAO) Ngày 22-1, Báo CATP phối hợp cùng Phòng Công tác chính trị, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức trao quà cho các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, khuyết tật trên địa bàn huyện Châu Đức.

Đại diện Báo CATP và Phòng công tác chính trị - công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao quà đến Trường khuyết tật trí tuệ tư thục Mai Linh

Điểm đến đầu tiên của Đoàn là Trường khuyết tật trí tuệ tư thục Mai Linh (ấp Đông Linh, xã Bình Giã). Hiện tại, trường đang nuôi dạy gần 70 trẻ khuyết tật bẩm sinh như: khiếm thính, thiểu năng trí tuệ, tự kỷ,… với nhiều độ tuổi khác nhau, chủ yếu từ 2 đến 18 tuổi.

“Nhiều em mới nhận vào còn chưa biết tự vệ sinh cá nhân, tiêu tiểu… nên mình phải kiên trì, hướng dẫn để các em tự chăm sóc phần nào bản thân, thậm chí còn biết cách giúp đỡ gia đình khi được cha mẹ đón về chơi”, Sơ Nguyễn Thị Bích Như – Phụ trách chung tại Trường khuyết tật trí tuệ tư thục Mai Linh cho biết.

Đại diện Báo CATP và Phòng công tác chính trị - công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trao tiền hỗ trợ cho các em ở cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật của Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa tại cộng đoàn Sơn Bình

Đoàn từ thiện còn đến thăm và tặng quà tết cho cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật của Dòng Mến Thánh Giá Bà Rịa tại cộng đoàn Sơn Bình. Tại đây có khoảng 40 trẻ mồ côi đang sống với ông bà, hoặc khuyết cha, mẹ, nên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

“Do các em bị khuyết tật bẩm sinh, nhiều em không thể nhận biết bản thân. Điển hình, em Hương năm nay 32 tuổi, nhưng ai hỏi thì cũng trả lời và nghĩ rằng mình mới 2 tuổi”, Sơ Nguyễn Thị Đào – Phụ trách cơ sở cho biết.

Đại diện Báo CATP và Phòng công tác chính trị - công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Phòng Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thăm và tặng quà cho Đại Đức Thích Quang Huy và 14 trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại cơ sở mái ấm Long Quang

Tại cơ sở mái ấm Long Quang (ngụ thị trấn Ngãi Giao) có 14 em nhỏ là trẻ mồ côi bị ba mẹ bỏ rơi đang được Đại Đức Thích Quang Huy nuôi dạy.

“Mới đây khoảng 3 tháng, tôi đang ngủ thì nghe tiếng trẻ con khóc, tôi ra mở cửa thì thấy có ai bỏ một đứa trẻ trong cái bao trước cổng mái ấm. Tôi điện cảnh sát khu vực đến, đem vào mái ấm, nuôi đến giờ.

May mà sức khỏe bé ổn định. 14 đứa trẻ ở đây đều được nhận nuôi trong những trường hợp tương tự, bị ba mẹ bỏ rơi giữa đường. Bé lớn nhất đang học lớp 11, các bé đều rất ngoan và học giỏi”, Đại Đức Thích Quang Huy tự hào nói.

Các hộ dân sống “bám” ở nghĩa trang Châu Đức được nhận quà tết

Ngoài ra, Đoàn từ thiện còn đến nghĩa trang Châu Đức để tặng thêm 34 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, phải sống bằng nghề lao dọn, vệ sinh tại các khu mộ. Đây là những phần quà được trích từ quỹ từ thiện của Báo CATP nhằm mang đến cho các hộ nghèo có thêm phần quà để đón một cái tết thật ấm cúng và ý nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang