900 phần quà tết trao cho dân nghèo ở miền Tây

Thứ Sáu, 20/01/2017 10:38  | Thiện Thảo

|

(CAO) Ngày 19-1, đoàn từ thiện do thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo CATP làm trưởng đoàn đã đến bàn giao và khánh thành căn nhà tình thương cho anh Đinh Phước Cường (SN 1982, ngụ ấp Bình Thạnh, xã Tân Thới B, huyên Mỏ Cày Nam, Bến Tre).

Đây là căn nhà tình thương Báo CATP vận động Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất Duy Lợi tài trợ với số tiền 40 triệu đồng.

Anh Đinh Phước Lập, Bí thư xã Tân Thới B cho biết, gia đình anh Cường thuộc diện đặc biệt nghèo khó của xã. Từ lâu, anh Cường khó khăn về nhà ở. Hễ đến mùa mưa, vợ chồng anh Cường sống trong căn nhà trống trước dột sau, nền ngập nước. Ông Lập cảm ơn nhà tài trợ đã có mối quan tâm đến bà con vùng sâu vùng xa.

Nhận dịp này, đoàn cũng trao 25 phần quà (trị giá 5 triệu đồng) cho hộ nghèo ở xã Tân Thới B do Nhà thuốc Nhơn Ái và Công ty Nam Mê Kông hỗ trợ. Sáng cùng ngày, đoàn cùng đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng Công an huyện Long Hồ, Vĩnh Long trao 100 phần quà cho hộ nghèo ở xã Phú Quới.

Các đại biểu chụp hình với những em học sinh nhận xe đạp tại xã Tân Hải.

Trước đó ngày 17-1, đoàn phối hợp với Công an tỉnh An Giang trao 200 phần quà cho người dân nghèo huyện Thoại Sơn, mỗi phần quà 300.000 đồng. Nhận từ món quà của Báo CATP, nhiều người dân không giấu xúc động. Bà Đào Thị Sơn, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn chia sẻ: “Gần đến Tết, gia đình tôi ăn không đủ no. Được Báo CATP tặng quà, tặng gạo và tiền, chúng tôi hết sức cảm ơn”.

Tiếp sức với đoàn, Nhà thuốc Nhơn Ái và Công ty Nam Mê Kông tặng 200 phần quà cho bà con nghèo xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn, An Giang. Ngoài ra, đoàn tặng 200 phần quà cho người dân nghèo TP.Bạc Liêu vui xuân đón Tết.

Đặc biệt, trong chuyến hoạt động xã hội nhân dịp xuân Quý Dậu, Báo CATP phối hợp với Sở Giáo dục-Đào tạo Cà Mau tặng 60 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo học giỏi ở xã Tân Hải, huyện Phú Tân.

Nhà hảo tâm tặng quà cho người dân nghèo xã Ba Chúc (huyện Tri Tôn, An Giang)

Ông Nguyễn Minh Luân, giám đốc sở cho rằng, nghĩa cử của Báo CATP hết sức có ý nghĩa. Xã Tân Hải là một trong những xã khó khăn của tỉnh Cà Mau. Năm 2003, xã được chia tách từ xã Phú Tân có nhiều khó khăn như: không đường, không trường, không trạm…

Hiện nay, địa phương có nhiều phát triển, đường ô tô đến trung tâm xã. “Các em học sinh hết sức vất vả khi đến trường. 60 chiếc xe đạp được Báo CATP hỗ trợ là mơ ước lớn của các em học sinh”, ông Luân chia sẻ.

Nhận dịp xuân Đinh Dậu, Báo CATP cùng nhà hảo tâm tặng gần 2.000 phần quà cho các hộ dân nghèo ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

60 em học sinh xã Tân Hải mừng vui có chiếc xe đạp nhân dịp năm mới

Thượng tá Mai Văn Em, Phó Tổng biên tập Báo CATP (thứ 2 từ phải sang trái) cùng chính quyền địa phương trao nhà tình thương.

Đồng bào dân tộc xã Ba Chúc, huyện Tri Tôn phấn khởi nhận quà của nhà tài trợ
Thượng tá Mai Văn Em, Phó tổng biên tập Báo CATP trao quà cho bà con nghèo tỉnh Bến Tre

Bình luận (0)

Lên đầu trang