Xuân sẻ chia cùng bà con miền núi Quảng Bình

Thứ Năm, 19/01/2017 17:43  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trước những khó khăn, thiệt hại của bà con vùng lũ Quảng Bình, Báo Công an TP.HCM và các nhà tài trợ về miền núi sẻ chia và trao những phần quà trị giá hơn 300 triệu đồng đầy nghĩa tình cho người dân nơi đây.

Trong 2 ngày 18 và 19-1, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam (gọi tắt là PepsiCo) và Báo CATPHCM thực hiện chương trình trao quà Tết cho bà con bị thiệt hại do mưa lũ tại Quảng Bình và Quảng Trị.

PepsiCo và Báo CATPHCM trao quà cho bà con

Ngày 18-1, đoàn vượt hơn 100km từ TP.Đồng Hới về xã miền núi Ngư Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình). Suốt 4 giờ trải qua nhiều chướng ngại vật trên con đường bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng do những đợt mưa lũ vào tháng 10-2016 để lại, chúng tôi cũng về được trung tâm xã Ngư Hóa. Hàng trăm người dân đại diện cho 155 hộ gia đình trong toàn xã đã tập trung ở đây và rất vui mừng khi thấy đoàn về tận xã. Mọi người cùng hỗ trợ đoàn thực hiện các công việc để trao quà.

Đoàn trao 155 suất quà (mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng gồm 300 nghìn đồng tiền mặt và sản phẩm của Pepsi). Đoàn còn hỗ trợ Trường THCS và Tiểu học Ngư Hóa 48 triệu đồng để nhà trường mua 30 bộ bàn ghế cho học sinh.

Cán bộ UBND xã Ngư Hóa, giáo viên tại địa phương cảm ơn Báo CATPHCM đã nhiều lần về thăm, chia sẻ và trao quà cho người dân địa phương trong thời gian quan. Thật khó có thể diễn tả hết nỗi vui mừng của người dân địa phương khi đoàn từ thiện gồm nhiều cán bộ công nhân viên của Pepsi đến từ mọi miền Tổ quốc, không ngại đường sá xa xôi vất vả đã vào tận nơi để trao những phần quà thiết thực, ý nghĩa và đậm chân tình.

Chiều tối cùng ngày, đoàn tiếp tục về xã Châu Hóa. Đây là địa phương khó khăn của huyện miền núi Tuyên Hóa. Xã nằm ven con sông Gianh và bị thiệt hại rất nặng nề trong những đợt mưa lũ vừa qua khi hàng nghìn nhà bị ngập sâu, nhiều công trình, cơ sở hạ tầng bị cuốn, hư hỏng nghiêm trọng, ước tính thiệt hại hàng chục tỷ đồng.

Đoàn trao 260 suất quà trị giá hơn 100 triệu đồng cho 260 hộ dân ở thôn Lạc Sơn, xã Châu Hóa và hỗ trợ gần 138 triệu đồng đến Trạm Y tế xã để mua sắm thiết bị phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Tại 2 địa phương, đoàn còn trao 100 quyển sổ mang thông điệp “Gửi lời động viên – Đưa em đến trường” được triển khai bởi chính các cán bộ, nhân viên của PepsiCo.

Ngày 19-1, đoàn đến Hà Tĩnh trao 200 phần quà tại xã Phương Mỹ và xã Hương Đô (huyện Hương Khê) và trang thiết bị trạm y tế trị giá hơn 280 triệu đồng.

Một số hình ảnh PepsiCo và Báo CATPHCM trao quà tại xã Ngư Hóa và Châu Hóa (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình):

Bình luận (0)

Lên đầu trang