Hơn 600 phần quà đến với bà con vùng lũ trước thềm Tết Nguyên đán

Thứ Hai, 16/01/2017 17:47  | CAO

|

(CAO) Hàng trăm người dân vùng lũ Bình Định không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi nhận được những món phần quà ý nghĩa do cán bộ, chiến sĩ Công an TP.HCM trao tặng ngay trước thềm Tết Nguyên đán 2017.

Ngày 16-1, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM phối hợp với Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Định đến thăm hỏi, tặng hơn 600 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng nặng nề trong những đợt lũ vừa qua tại huyện Phù Mỹ và Tuy Phước (Bình Định).

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP trao quà cho người dân

Chương trình trao quà nhằm thiết thực chào mừng Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với tinh thần tương thân tương ái, chung tay vì cộng đồng...; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ chiến sĩ Công an TP.HCM với người dân vùng lũ các tỉnh miền Trung, đặc biệt là người dân Bình Định.

Ngay từ sáng sớm, người dân xã Mỹ An (huyện Phù Mỹ) tập trung rất đông tại UBND xã để đón đoàn công tác của công an hai tỉnh thành đến thăm. Nhìn thấy những 'dư âm' của lũ lụt, các nữ công an không giấu được lòng thương cảm đối với bà con nơi đây.

Hàng chục món quà gồm các nhu yếu phẩm hằng ngày như: gạo, mì gói, đường, sữa, bột ngọt... và tiền mặt nhanh chóng được đoàn công tác sắp xếp, trao tận tay người già, neo đơn, trẻ em...

Trung tá Cao Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP (phải) và Thiếu tá Nguyễn Thị Minh Tâm, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP (trái) trao quà cho người dân

Chào tạm biệt bà con nơi đây, Hội Phụ nữ Công an 2 tỉnh thành tiếp tục đến xã Mỹ Thắng để thăm hỏi, động viên bà con. Tại đây, đoàn công tác ân cần trao đến tận tay người dân hơn 70 món quà Tết thắm đượm nghĩa tình.

Biết được cháu gái 21 tuổi của bà Tình không may thiệt mạng trong đợt lũ vừa qua, đoàn công tác dành tặng một phần quà đặc biệt để chia sẻ phần nào mất mát của gia đình bà...

Ngay sau đó, các nữ công an tiếp tục đến Trường mầm non Mỹ Thắng (xã Mỹ Thắng) thăm hỏi và trao hơn 200 trăm phần quà gồm bánh, quần áo mới để các em nhỏ có một cái Tết Cổ truyển ám áp hơn.

Trước khi rời huyện Phù Mỹ, đoàn công tác hai đơn vị dừng chân tại UBND xã Mỹ Đức và mang theo gần 80 món quà ý nghĩa cho người dân chịu ảnh hưởng của lũ lụt trong thời gian vừa qua.

Chụp hình cùng bà con xã Mỹ Đức

Trong buổi chiều cùng ngày, Hội Phụ nữ Công an TP.HCM cùng Hội Phụ nữ Công an tỉnh Bình Định tiếp tục đến chia sẻ với người dân chịu thiệt hại nặng nề ở vùng rốn lũ Tuy Phước.

Tại đây, khoảng 150 phần quà được trao cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại hai xã Phước Hoà và Phước Thắng (huyện Tuy Phước). Đây là 2 xã chịu nhiều thiệt hại năng trong những đợt lũ liên tiếp vừa qua.

Cảm động trước tấm lòng của các chiến sĩ công an, bà Nguyễn Thị Thu Lan (83 tuổi, trú xã Phước Hoà) cảm động: “Tấm lòng của các cô, các chú khiến chúng tôi vui mừng lắm. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn đến các cô chú công an lặng lội đường xa đến đây giúp đỡ chúng tôi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang